Đến thời điểm hiện tại, còn khá nhiều thuê bao vẫn chưa bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng.
Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là hạn cuối các khách hàng sử dụng mạng di động phải bổ sung chính xác thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
Số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3/2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải cập nhật, bổ sung lại thông tin cá nhân cho đầy đủ và chính xác theo quy định.
Các nhà mạng cũng liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thực hiện việc bổ sung hình chân dung. Ảnh minh họa |
Hiện cả nước đang có gần 120 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động. Tính đến nay, dù các nhà mạng chưa công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017.
Tại các cửa hàng của cả 3 nhà mạng lớn gồm: MobiFone, VinaPhone, Viettel, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân gia tăng từng ngày. Đặc biệt, việc có nhiều khách hàng cần phải khai lại thông tin cá nhân khiến các điểm giao dịch của nhà mạng gần như quá tải.
Các công ty này phải tăng cường thêm nhân viên, kéo dài thời gian hoạt động hằng ngày và thậm chí lập các tổ phục vụ lưu động tận nhà cho các đối tượng khách hàng đặc biệt. Đồng thời các nhà mạng trên đều mở kênh cập nhật thông tin qua mạng.
Trước việc nhiều khách hàng tỏ ra băn khoăn trước nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân, nhiều nhà mạng đã lên tiếng cam kết bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng khẳng định thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, sử dụng đúng mục đích. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn lộ từ phía nhà mạng thì các đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm.
Vũ Đậu (T/h)