+Aa-
    Zalo

    Vạch trần vụ tham nhũng kỷ lục ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cơ quan thực thi luật pháp Nga đã bắt giữ một đại tá của quân đội nước này vì đã nhận khoản tiền hối lộ trị giá 6,4 triệu USD.

    Các cơ quan thực thi luật pháp Nga đã bắt giữ một đại tá của quân đội nước này vì đã nhận khoản tiền hối lộ trị giá 6,4 triệu USD.

    Theo báo chí Nga, vụ việc trên được coi là trường hợp hối lộ lớn nhất từng được ghi nhận ở Bộ Quốc phòng nước này.

    “Vụ hối lộ kỷ lục” này liên quan đến bị can chính là Đại tá Alexander Vakulin, người đã giữ vai trò đứng đầu bộ phận quản lý nguồn cung lương thực của Bộ Quốc phòng, tờ Kommersant đưa tin.

    Ông Alexander Vakulin (trái). - Ảnh: VAMTO.NET

    Vị Đại tá 46 tuổi này đã nhận được 368 triệu rúp (6,4 triệu đô la) để đảm bảo việc xác lập nhiều hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Nga và các tổ chức thương mại "trung thành" cung cấp dụng cụ nhà bếp, lò nướng, bể chứa và các thiết bị đặc biệt khác phục vụ nhu cầu công việc của Bộ này.

    Đại tá Vakulin bị cáo buộc lừa đảo và nhận hối lộ. Nhà điều tra Vitaliy Danilov, người trước đây điều tra vụ bê bối liên quan đến Công ty Quốc phòng Oboronservic là người trực tiếp điều tra vụ án. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng  Anatoliy Serdyukov đã bị sa thải và người trợ lý hàng đầu của ông này cũng bị kết án 5 năm tù.

    Tòa án quân sự ra lệnh bắt giữ Vakulin cho đến ngày 29/ 10, theo Kommersant.

    Nhiều luật sư của Сolonel phản đối việc giam giữ của tòa án quân sự Moscow, và nói rằng cuộc điều tra không chứng minh được ông Vakulin có ý định bỏ trốn, tiếp tục tham gia vào các hoạt động phạm tội, đe dọa các nhân chứng, phá hủy bằng chứng, hay bằng bất cứ cách nào khác cản trở các vụ kiện hình sự.

    Tuy nhiên, tòa đã bác bỏ khiếu nại, và tuyên bố rằng đại tá đang bị cáo buộc liên quan đến hai tội nghiêm trọng (lừa đảo và hối lộ) cùng một lúc.

    Trước khi bị bắt, Đại tá Vakulin được coi là một sĩ quan đầy triển vọng với sự nghiệp thành công, Kommersant. Theo một số nguồn tin, ông ta gần đây đã chuyển từ Baltiysk ở Kaliningrad, nơi có căn cứ  quân sự Baltic đến Moscow.

    Đại tá Vakulin thường xuyên có những bài phát biểu về quản lý nguồn cung lương thực tại các trường đại học trên khắp nước Nga. Ông được cho là đã nói về hiệu quả của các nhà bếp di động. Trớ trêu thay, vị đại tá Nga lại bị bắt giam vì hối lộ trong khi mua những đồ vật này.

    Cả hai luật sư của Đại tá Vakulin và Bộ Quốc phòng đều từ chối bình luận về vụ việc, tờ Kommersant đưa tin.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-vu-tham-nhung-ky-luc-o-nga-a203230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan