Thực tế đã gh? nhận nh?ều vụ ta? nạn g?ao thông ngh?êm trọngĐộ? trưởng một độ? CSGT trên địa bàn Hà Nộ? cho b?ết, tà? xế sử dụng bằng lá? xe g?ả kh? đ?ều kh?ển phương t?ện tham g?a g?ao thông không chỉ gây nguy h?ểm cho bản thân mà còn t?ềm ẩn nh?ều nguy cơ khôn lường đố? vớ? ngườ? xung quanh. Đố? vớ? cánh tà? xế đ?ều kh?ển xe du lịch, xe khách thì mức độ nguy h?ểm càng tăng thêm gấp bộ? bở? tính mạng của hàng trăm ngườ? đều nằm trong tay họ. Thực tế đã gh? nhận không ít vụ ta? nạn g?ao thông ngh?êm trọng xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ v?ệc lá? xe không có bằng lá?.Quy chuẩn của các cơ sở đào tạo, sát hạch cũng như quy trình k?ểm tra còn kẽ hởNgườ? đứng đầu ngành g?ao thông từng thừa nhận, các quy chuẩn về đ?ều k?ện hoạt động của các cơ sở đào tạo, sát hạch cũng như quy trình k?ểm tra chưa chặt chẽ, còn kẽ hở bị lợ? dụng. Chất lượng công tác ra đề th? lý thuyết còn nh?ều hạn chế, trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức của một bộ phận g?áo v?ên, sát hạch v?ên còn yếu kém. Đến nay, ngành g?ao thông đã phát h?ện, xử lý 18 cơ sở v? phạm; đình chỉ tuyển s?nh 8 trung tâm đào tạo lá? xe; đình chỉ sát hạch 2 trung tâm sát hạch lá? xe; thu hồ? g?ấy phép đào tạo 1 trung tâm… |