+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn của "nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Lê Thị Thanh Tâm đã lập 22 dây hụi khống rồi kêu gọi nhiều người tham gia để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của 25 người.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 25/6, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Thanh Tâm (56 tuổi, trú xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" khi chơi hụi.

    Cơ quan CSĐT bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh Tâm. Ảnh: Người Lao Động

    Cơ quan CSĐT bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh Tâm. Ảnh: Người Lao Động

    Theo điều tra ban đầu, từ năm 2015, Lê Thị Thanh Tâm đứng ra tổ chức chơi hụi. Thời gian đầu, Tâm nhận tiền đóng hụi và trả hụi đầy đủ, đúng hạn cho những người tham gia nên tạo được lòng tin.

    Thời gian sau đó, do việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa thua lỗ, việc chi tiêu cá nhân quá mức, phát sinh nhiều nợ nần nên Tâm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người chơi hụi.

    Từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023, Tâm lập ra 22 dây hụi khống với phần hụi từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng để rủ 25 người tham gia chơi.

    Hằng tháng, Tâm gom tiền từ hụi viên nhưng không giao tiền cho bất kỳ người tham gia chơi hụi nào, mà nói là đã có người khác nhận hụi. Từ đó, Tâm chiếm đoạt số tiền trên.

    Đến tháng 4/2023, vì đã sử dụng hết tiền lừa đảo chiếm đoạt vào mục đích cá nhân nên bà Tâm tuyên bố vỡ hụi khiến các hụi viên kéo đến nhà đòi tiền đã đóng.

    Tổng số tiền bà Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt của 25 hụi viên là hơn 2,1 tỷ đồng, báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-thu-oan-cua-nu-quai-lua-ao-chiem-oat-hon-2-1-ty-ong-a438067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan