+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn “cầm vàng giả, lấy tiền thật” của đôi nam, nữ

    (ĐS&PL) - Cặp đôi nam, nữ ở Đồng Tháp đã đến các tiệm vàng ở tỉnh Cà Mau, dàn dựng tình huống để đánh lạc hướng chủ tiệm, nhằm cầm cố vàng giả.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 9/10, Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tiến (SN 1988) và Nguyễn Thị Anh Đào (SN 1996, cùng ngụ huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

    Trước đó, một số chủ tiệm vàng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời trình báo Công an về việc có nhóm đối tượng lạ mặt cùng lúc đến tiệm vàng vào buổi trưa. Nhóm này vào tiệm vàng, 1 đối tượng hỏi cầm 1 lượng vàng 24K, còn đối tượng khác chọn mua vàng.

    Trong lúc giao dịch, các đối tượng liên tục hối thúc nhân viên cho chọn nhiều loại nữ trang khác nhau, nhằm làm cho nhân viên bán hàng phân tâm, kiểm tra vàng cầm cố không kỹ. Đến khi nhóm này rời đi, chủ tiệm kiểm tra lại mới phát hiện vàng cầm là vàng giả được làm như thật.

    Từ tin báo của người dân, Công an huyện Trần Văn Thời nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến ngày 20/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Trần Văn Thời bắt quả tang Tiến và Đào khi đang tổ chức dàn dựng lừa đảo tại một tiệm vàng trên địa bàn.

    Tại cơ quan công an, cặp đôi khai nhận, bằng thủ đoạn làm giả vàng rất tinh vi này, chỉ trong một thời gian ngắn, Tiến và Đào đã lừa đảo được một số tiệm vàng ở huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh, tỉnh Cà Mau rồi tẩu thoát.

    Công an huyện Trần Văn Thời khuyến cáo, ai là bị hại của nhóm đối tượng này hãy đến cơ quan công an gần nhất trình báo để được hướng dẫn trợ giúp, báo Dân Việt đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-thu-oan-cam-vang-gia-lay-tien-that-cua-oi-nam-nu-a471661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan