+Aa-
    Zalo

    Uyên Đinh: Gặp chị Hiền Thục là cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của tôi

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về mối lương duyên giữa mình và nữ ca sĩ Hiền Thục, Uyên Đinh cho biết "may mắn lớn nhất trong con đường âm nhạc của Uyên có lẽ là được gặp chị Hiền Thục".

    Uyên mất bao lâu để hoàn thành album đầu tay Một người để yêu? Có kỉ niệm gì vui buồn muốn kể hay không? 

    Vào cuối năm 2019 là lúc Uyên bắt đầu thai nghén ý tưởng, bắt đầu chọn bài và bắt đầu làm nhạc. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước cho những khó khăn sẽ đối mặt, vì Uyên biết làm một album đã khó mà làm một album gồm những sáng tác sẽ còn khó hơn, cũng có đôi lần tưởng như sẽ không thể đi đến cuối con đường được. Kỉ niệm đáng nhớ nhất chắc là lúc khi vừa thu được bài đầu tiên xong thì cũng là lúc dịch ập đến luôn. Và lúc đó mình hiểu là dự án của mình sẽ bị trì hoãn vô thời hạn. Và sau dịch thì mình cũng không thể làm tiếp album được ngay, vì tài chính cũng không còn nhiều, nên mình phải quay ra ngoài tiếp tục công việc kiếm tiền lại.

    Tất cả mọi hoạt động sản xuất âm nhạc đều do Uyên tự túc, gia đình luôn ở bên hỗ trợ về tinh thần, và vì ở chung với ba mẹ nên luôn được quan tâm và chăm sóc. Nên dù đôi khi có chút vất vả vì phải làm 2 3 công việc để để dành tiền cho âm nhạc Uyên cũng không thấy mệt, đôi khi còn tự hào về mình.

    uyen-dinh-may-man-nhat-cua-toi-la-duoc-gap-chi-hien-thuc-1
    Nhạc sĩ Đinh Uyên lần đầu sản xuất album cho riêng mình

    Sau dịch thì cái cậu bạn đã thu âm cho mình cậu rời Sài Gòn và chuyển ngành luôn, bỏ làm thu âm luôn và mình lại giống như vận hành lại từ đầu. Và không có cách nào khác là mình cứ làm thôi, làm lại thì vẫn làm. Cũng như bao người, có người sẽ còn nhiều khó khăn hơn mình, nên lúc đó cách duy nhất là tự động viên, bạn bè xung quanh mà biết Uyên đang làm album cũng động viên nhiều và các anh chị đồng nghiệp cũng giúp đỡ mình trong công việc. 

    Lúc đó thì mình thấy khó khăn thật, nhưng sau này ngẫm nghĩ lại thì Uyên lại thấy lại là điều tốt, vì vô tình mình có thêm thời gian để chuẩn bị, xem xét tới lui những việc mình làm hơn, tư duy và quan điểm của Uyên cũng có chút thay đổi trong thời gian đó và nhờ thời gian trì hoãn đó thì U lại có cảm hứng sáng tác thêm được 3 bài mới, và quyết định đưa những bài mới đó vào album luôn vì cảm thấy phù hợp hơn. Nên là cuối cùng tưởng là mất nhưng thực ra là được nhiều hơn Và hơn hết là hôm nay  khi album với những bài hát mình sáng tác được chính thức ra mắt, điều đó như một nhiệm màu như những gì U hằng mơ ước. 

    Đinh Uyên chia sẻ mối quan hệ với ca sĩ Hiền Thục và các nghệ sĩ từng hợp tác?

    May mắn nhất của tôi là được gặp chị Hiền Thục!

    Đối với Uyên, may mắn lớn nhất trong con đường âm nhạc có lẽ là được gặp chị Hiền Thục. Uyên và chị Thục kết nối với nhau vô cùng từ nhiên. Sau một lần chị gửi tin nhắn qua facebook và nói rằng rất thích một ca khúc nhạc Hoa do Uyên viết lời Việt, và Uyên cũng bày tỏ sự ngờ và vui sướng cộng thêm hãnh diện nếu chị Thục hát phiên bản lời Việt do mình viết - Bài hát Cô ấy đến nghe buổi biểu diễn của tôi. 

    uyen-dinh-may-man-nhat-cua-toi-la-duoc-gap-chi-hien-thuc-2
    Album đầu tay "Một người để yêu" gồm 10 ca khúc

    Sau đó Uyên và chị Thục gặp gỡ với nhau trực tiếp bên ngoài và dự án Album Hoan Lạc Ca ra đời. Đây giống như cột mốc của Uyên, khi gặp chị Thục trong giai đoạn nhiều khó khăn và có nhiều ý nghĩ muốn bỏ cuộc trên con đường âm nhạc. Việc được một nghệ sĩ lớn như chị Thục tin tưởng và công nhận, khiến U có niềm tin trở lại. Album Hoan Lạc Ca cũng là dịp comeback của chị Thục sau 5 năm không ra album, những ca khúc được đón nhận nồng nhiệt giúp Uyên có nhiều cơ hội được thể hiện hơn, khi được kết nối với nhiều anh chị và các bạn nghệ sĩ khác.

    Cũng khó có thể nói Uyên quý ai nhất, vì thưc sự Uyên rất may mắn khi đều được làm việc với các nghệ sĩ có tầm và có tâm. Nhưng nếu phải chọn thì dĩ nhiên đó là chị Hiền Thục, không phải Uyên không dành tình cảm cho các ns khác nhiều bằng, mà đơn giản vì chị Hiền Thục là mối duyên đầu tiên! 

    Khi ở cạnh Hiền Thục, tôi luôn cảm giác chị ấy như tuổi 20!

    Sau dự án Hoan Lạc Ca, Uyên có cơ hội được gần gũi với chị Thục hơn. Riêng Uyên thì luôn phải cố gắng lắm, vì ở gần chị Thục dù là đi chơi hay chung sân khấu thì lúc nào Uyên cũng bị khớp. Thứ nhất là vì chị Thục rất đẹp dù make up hay không, sau nữa là vì năng lượng hào quang của chị cũng rất lớn. Nhưng ngược lại, chị Thục đối với Uyên rất tự nhiên và thân thiện.

    Dù không thường xuyên nhưng mỗi khi gặp thì sẽ được đi chơi với chị cả ngày. Chị Thục luôn tự nhiên và dễ chịu, nhẹ nhàng với mọi người và mọi việc, và đặc biệt nhất là chị Thục luôn tràn ngập năng lượng tình yêu. Mặc dù không biết gì về chuyện tình của chị, nhưng Uyên cảm nhận rằng dù ở thời điểm nào chị Thục luôn hết mình trong tình yêu, luôn tràn đầy cảm xúc.

    Bạn có thể thường xuyên thấy chị viết rất nhiều trên facbook cá nhân về tình yêu, những lời tự sự lẵng mạn, mà dường như chỉ khi đó là câu chuyện của mình thì mới có thể chân thật đến như vậy. Ở cạnh chị, người ta sẽ có cảm giác quên đi tuổi tác, năng lượng và cả vẻ ngoài của chị như một cô gái tuổi 20! 

    Mong muốn của Uyên sau khi ra album này?

    uyen-dinh-may-man-nhat-cua-toi-la-duoc-gap-chi-hien-thuc-3
    Đinh Uyên tạo ấn tượng khi phát triển ở nhiều vai trò như nhạc sĩ

    Mong muốn của Uyên khi làm album này chính là được thỏa mãn tình yêu ca hát. Từ nhỏ lúc nói chưa sõi thì Uyên đã ước mơ trở thành ca sĩ. Trải qua nhiều thử thách, có lúc phải dừng lại, thì dù chậm nhưng U cũng ra mắt album hoàn chỉnh cho mình. Album này giống như một cột mốc đánh dấu một chặng đường, một chút thành quả của U với vai trò ca sĩ, một hình ảnh chuyên nghiệp chính thức của Uyên trong mắt khán giả luôn theo dõi mình, và ấn tượng đẹp với khán giả mới, Uyên hy vọng qua âmnhạc khán giả sẽ nhận ra Đinh Uyên là ai, Đinh Uyên có thể làm gì và Đinh Uyên đã làm điều đó như thế nào. Trong tương lai Uuyên vẫn sẽ hăng hái hoạt động với nhiều vai trò trong lĩnh vực âm nhạc, và album này sẽ luôn nhắc nhở Uyên không được quên ước mơ thuần khiết của mình, và mỗi ngày một nâng cấp chất lượng âm nhạc hơn.

    Tương lai sẽ chỉ hát mỗi ca khúc mình sáng tác hay sẽ hát bài của nhạc sĩ khác?

    Thật ra trong những công đoạn cuối cùng của việc sản xuất album vol.1 này thì Uyên và những người bạn nhạc sĩ cũng vô tình nảy ra ý tưởng cho album tiếp theo. Nhưng sợ nói trước sẽ bước không qua. Uyên sẽ bật mí một chút thôi nhé. Uyên có ý tưởng sẽ kết hợp với các nhạc sĩ viết giai điệu để cùng sáng tác, khi đó Uyên sẽ hát sáng tác mới của các nhạc sĩ ấy với phần lyrics do Uyên đảm nhiệm. Uyên nghĩ kế hoạch này cũng khá thú vị khi có thể kết hợp việc hát và việc viết lời trên một ca khúc thuần Việt, mà không phải là một ca khúc nước ngoài nữa. Nhưng hiện tại điều mong muốn nhất vẫn là vol.1 được khán giả ghi nhận để Uyên có thêm nhiều cơ duyên hoạt động âm nhạc hơn.

    P.V.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uyen-dinh-gap-chi-hien-thuc-la-cot-moc-trong-su-nghiep-am-nhac-cua-toi-a601915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan