Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Uy lực của súng chống tăng SPG-9T2 do Việt Nam sản xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Súng chống tăng SPG-9T2 có nguyên mẫu là SPG-9 được quân đội Liên Xô đưa vào sử dụng từ năm 1962, loại súng chống tăng có tầm bắn hiệu quả...

    Súng chống tăng SPG-9T2 có nguyên mẫu là SPG-9 đượcquân đội Liên Xô đưa vào sử dụng từ năm 1962, loại súng chống tăng có tầm bắn hiệu quả (800 mét) vượt trội so với các thế hệ súng chống tăng trước đó.


    [mecloud]iVm7rHyMp9[/mecloud]

    Với uy lực mạnh, sức công phá lớn để tiêu diệt các loại xe tăng, xe bọc thép và các công trình kiên cố, đồng thời có khả năng cơ động cao, mẫu SPG-9T2 còn được quân đội ta nâng cao tốc độ bắn cùng một số đặc tính khác để phù hợp với điều kiện chiến đấu ở Việt Nam.
    Khẩu súng chống tăng không giật SPG-9T2 cỡ đạn 73 mm đang là một trong những loại trang thiết bị chủ lực mà quân đội ta nắm được công nghệ chế tạo. Hiện nay SPG-9T2 đang được chế tạo tại Nhà máy Z125 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Trong một đoạn phóng sự trên Kênh truyền hình Quốc Phòng Việt Nam (QPVN), chúng ta sẽ được nhìn tận nơi SPG-9T2 ra đời, từ khâu khoan khoét lỗ sâu nòng súng cho đến tiện buồng đốt, mạ nòng và khâu lắp ráp cuối cùng.
    Đáng chú ý theo các chuyên gia kỹ thuật quân sự Nhà máy Z125, Việt Nam đã tự chủ động làm được những mũi khoan sâu trị giá khoảng 300 triệu nếu phải mua. Mũi khoan của Việt Nam chế tạo khoan được khoảng 1,2 mét mỗi phút, nghĩa là gần 2 tiếng xong 1 nòng pháo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-luc-cua-sung-chong-tang-spg-9t2-do-viet-nam-san-xuat-a97138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.