+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng lậu đang thoải mải "móc túi" người dùng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo cảnh bảo từ Kaspersky Lab, Việt Nam đang là mục tiêu ưa thích của các loại mã độc trên thiết bị di động.

    (ĐSPL) - Theo cảnh bảo từ Kaspersky Lab, Việt Nam đang là mục tiêu ưa thích của các loại mã độc trên thiết bị di động.

    Trong bản báo cáo mới được đưa ra bởi hãng bảo mật Kaspersky Lab, hiện người dùng Việt Nam đang là đối tượng thường xuyên của các loại mã độc trên thiết bị di động. Nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen sử dụng ứng dụng chùa được chia sẻ tràn ngập trên mạng.

    Được biết, ứng dụng hoặc game dạng này được tin tặc cài thêm mã độc, sau đó phát tán lên các website, diễn đàn dưới dạng miễn phí. Các nơi này thường có đông người dùng, bởi vậy tốc độ lan truyền của ứng dụng "độc" là rất nhanh.

    Về phía người dùng, họ vẫn sử dụng được đầy đủ các tính năng của ứng dụng, chính bởi vậy ít người ý thức được rằng mình đang là nạn nhân của các loại mã độc được "miễn phí" đi kèm.

    tin tức Ứng dụng lậu đang thoải mải
    Ứng dụng "chùa" luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

    Các loại mã độc này không chỉ giúp tin tặc ăn cắp dữ liệu, điều khiển máy của nạn nhân mà thậm chí còn có thể tự động gửi tin nhắn tới các đầu số viễn thông định trước có mức thu phí cao cho mỗi tin nhắn. Theo Kaspersky Lab, hiện Việt Nam là một trong những quốc gia bị dính nhiều mã độc trên di động có chức năng nhắn tin SMS đến tổng đài nước ngoài thu phí 2 USD/tin nhắn.

    Để phóng tránh các loại mã độc trên, Kaspersky Lab tư vấn  người dùng chỉ nên tải ứng dụng từ các kênh chính thống như các chợ ứng dụng Google Play (Android), iTunes App Store (Apple), Windows Phone Store (Windows Phone), Amazon App Store.

    Khi cài đặt, các ứng dụng đều yêu cầu được cấp quyền hoạt động trên thiết bị, cần chú ý đến khâu này bởi phần mềm "đen" thường đòi nhiều quyền như nhắn tin, toàn quyền truy cập tài khoản người dùng trong khi chức năng không hề liên quan.

    Ngoài ra, người dùng cũng không nên kích hoạt tùy chọn cho phép cài đặt ứng dụng Android từ một nguồn thứ ba. Điều này cho phép các ứng dụng “chợ đen” qua mặt lớp bảo vệ của hệ điều hành, thâm nhập một cách hợp pháp.

    Sau cùng, smartphone cũng được khuyến khích luôn cài đặt một ứng dụng bảo mật bảo vệ liên tục, đặc biệt cần thiết đối với người hay lên mạng từ điện thoại. Một số ứng dụng nên cài từ những tên tuổi uy tín gồm Kaspersky, Avast, AVG, BitDefender ...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-lau-dang-thoai-mai-moc-tui-nguoi-dung-viet-a31713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan