+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng facebook đang "giết" pin iPhone như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ứng dụng Facebook của iPhone đang "cướp" và sử dụng quá nhiều thời lượng pin của người sử dụng, theo các báo cáo mới nhất của người dùng iOS9 cho biết.

    (ĐSPL)-Ứng dụng Facebook của iPhone đang "cướp" và sử dụng quá nhiều thời lượng  pin của người sử dụng, theo các báo cáo mới nhất của người dùng iOS9 cho biết.


    Trước đây, thật khó để biết một ứng dụng đã sử dụng bao nhiêu tài nguyên năng lượng của chiếc iPhone của bạn, nhưng với việc phát hành của hệ điều hành di động mới của Apple đã cho phép người dùng iPhone có thể xem một bản tóm tắt bao nhiêu pin của họ đang đã được ứng dụng sử dụng, và tất cả mọi người đều đã có thể nhận ra các tác động của nó.


    Federico Viticci, một nhà báo công nghệ cũng là người đã xem xét 48.000 lượt báo cáo của hệ điều hành IOS mới nhất của Apple, đã phát biểu cảm xúc của mình trong một bài đăng blog trên MacStories.

    Ngay cả với những tính năng refresh khi ứng dụng nền được tắt, ông nói, Facebook thường là một trong những ứng dụng ngốn nhiều pin nhất trên iPhone.

    "Thực tế là một công ty quy mô như Facebook không thể tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng trên iOS thì thực sự là vô lý."


    "Nếu họ có thể nhưng không muốn (có thể vì họ muốn chương trình chạy ẩn, và cập nhật  các thông báo liên tục...) thì điều này thậm chí còn tồi tệ hơn."

    Việc liên tục refresh của Facebook  giúp người dùng có thể cập nhật các thông báo mới nhất của họ, thực sự làm tăng mức tiêu thụ của ứng dụng này lên rất nhiều.

    Nhưng ngay cả như vậy, điều đó có vẻ không tiêu thụ quá nhiều năng lượng. Trên iPhone của phóng viên này, đã dành 3 giờ trên màn hình Facebook và 4,6 giờ ở chế độ chạy ẩn trong 7 ngày qua, và mức tiêu thụ pin chiếm 19\%.

    Tuy nhiên, WhatsApp - một ứng dụng khác trong đó có các tính năng để được liên tục cập nhật, đã dành 1 giờ đồng hồ trên màn hình và 5,4 giờ ở chế độ chạy ẩn, và chỉ sử dụng 5 phần trăm của tổng số năng lượng pin.


    Một số báo cáo từ người dùng nói rằng Facebook tiếp tục chạy ẩn trong nền, ngay cả khi họ có nền tảng ứng dụng mới làm tắt cho các ứng dụng. Những người khác nói 'audio’ trên Facebook khiến pin của họ bị sụt nhanh hơn, có thể là một tác dụng phụ của tính năng tự động phát video của Facebook , khi nó tiếp tục phát âm thanh im lặng ngay cả khi người dùng đã di chuyển đi - Viticci đã mô tả đã  đây là một cái gì đó tương tự như "cướp".

    Matt Galligan, người sáng lập của ứng dụng tin tức Circa, cũng đã viết về vấn đề của mình với việc tiêu thụ pin của Facebook.

    Trong một bài đăng , ông viết: "Điều này sẽ trở thành một ưu tiên của Facebook trong việc giải quyết vấn đề này, họ đang để cho người dùng thất vọng với việc cho phép ứng dụng của họ gây nên các vấn đề về thời lượng pin cho người dùng ,.. không một mảy may nghi ngờ. "

    Trong một tuyên bố với TechCrunch, Facebook cho biết họ đã nhận thức được vấn đề pin và đã tiến hành các bước sửa chữa trên ứng dụng của mình.

    Phát ngôn viên này cho biết: "Chúng tôi đã nhận được các báo cáo của một số người gặp vấn đề về pin với ứng dụng iOS của chúng tôi. Chúng tôi đang nhìn vào điều này và hy vọng sẽ có một bản sửa lỗi được cập nhật trong thời gian ngắn nhất.."

    Quốc Việt (theo independent.co.uk)

    [mecloud]dvLj5g2FfB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-facebook-dang-giet-pin-iphone-nhu-the-nao-a115733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.