+Aa-
    Zalo

    Ukraine và Nga nhất trí một “thỏa thuận ngừng bắn lâu dài”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Văn phòng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 3/9 tuyên bố đã nhất trí với Tổng thống Nga Vladimir Putin về một “thỏa thuận ngừng bắn lâu dài” ở miền đông.

    (ĐSPL) – Văn phòng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 3/9 tuyên bố đã nhất trí với Tổng thống Nga Vladimir Putin về một “thỏa thuận ngừng bắn lâu dài” ở miền đông.
    Theo AP, thông điệp mới nhất được đưa ra sau khi các bên "đã đạt được những hiểu biết chung để hướng đến một nền hòa bình lâu dài". Tuy nhiên, cả Ukraine và Nga đều không công bố thêm thông tin chi tiết.
    Ukraine và Nga nhất trí một “thỏa thuận ngừng bắn lâu dài”

    Ukraine và Nga đã đi đến thống nhất về một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài.

    “Kết thúc cuộc đàm phán với người Nga là sự thống nhất về một lệnh ngừng bắn vô thời hạn ở Donbass (miền đông Ukraine)”, văn phòng Tổng thống Ukraine tuyên bố.
    Hiện lực lượng ly khai thân Nga chưa đưa ra bất kỳ thông điệp nào sau sự đồng thuận từ Nga và Ukraine. Quân ly khai từng từ chối thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 10 ngày mà Tổng thống Poroshenko đề xuất hồi tháng 6 vừa qua.
    Người phát ngôn của Tổng thống Putin trước đó cũng cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các biện pháp cần thiết để có một lệnh ngừng bắn và cách để chấm dứt xung đột đang bao trùm miền đông.
    "Các nguyên thủ quốc gia đã trao đổi ý kiến về những gì cần phải làm trước để chấm dứt đổ máu ở đông nam đất nước càng sớm càng tốt", người phát ngôn của ông Putin, Dmitry Peskov. "Quan điểm hai nước là nhanh chóng tìm lối thoát cho cuộc xung đột khó khăn này đã trùng hợp ở một mức độ mà 2 bên có thể chấp nhận được".
    Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Estonia ngày 3/9 để thảo luận với các đồng minh NATO về những hành động “gây hấn” của Nga trong thời gian qua.
    Giao tranh ở miền đông Ukraine cho đến nay đã khiến 2.600 người thiệt mạng và 340.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán, theo Liên Hợp Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-va-nga-nhat-tri-mot-thoa-thuan-ngung-ban-lau-dai-a49201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan