+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sắp giành lại thành phố quan trọng ở phía Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng Ukraine được cho là đang tiến tới gần thành phố Kreminna quan trọng thuộc tỉnh Luhansk (miền Đông Ukraine) do Nga kiểm soát.

    Thống đốc khu vực Luhansk - ông Serhiy Haidai - cho biết một phần lực lượng của Nga tại thành phố Kreminna, thuộc tỉnh Luhansk (miền Đông Ukraine) đã buộc phải rút lui về phía Rubizhne, một thị trấn cách đó vài trăm mét về phía Đông Nam, do áp lực từ Ukraine.

    Trong thông báo trên Telegram ngày 27/12 (giờ địa phương), ông Haidai thông tin: "Nga hiểu rằng nếu họ để mất Kreminna, toàn bộ tuyến phòng thủ của họ sẽ sụp đổ. Lực lượng Nga đã thành công trong việc xây dựng tuyến phòng thủ trong một tháng, hoặc có thể nhiều hơn. Họ đang chuyển đến đó một lượng lớn đồ dự trữ và thiết bị cần thiết. Họ cũng liên tục làm mới lực lượng của mình".

    Tuy nhiên, Guardian cho biết hãng tin chưa thể xác minh tình hình diễn biến trên chiến trường.  

    binh si ukraine o bakhmut
    Các binh sĩ Ukraine trong một nơi trú ẩn ở Bakhmut. Ảnh: Reuters 

    Việc giành lại thành phố Kreminna và Svatove lân cận sẽ tạo điều kiện cho Kiev mở một chiến dịch tấn công nhằm vào 2 thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk, 2 thành phố đã rơi vào tay lực lượng Nga từ mùa hè 2022.

    Các cuộc giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn tại miền Đông Ukraine và chưa có dấu hiệu về một cuộc đàm phán hòa bình.

    Trước đó, tối ngày 26/12, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh Kiev cần thực hiện những yêu cầu từ Moscow về việc "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" nếu không muốn thất bại trên chiến trường. Tuyên bố của ông Lavrov cho thấy Điện Kremlin chưa có ý định hạ nhiệt cuộc xung đột hiện nay dù trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Kiev.

    Trong bản tóm tắt tình hình ngày 27/12, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga vẫn đang tập trung vào việc giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut ở Donetsk, miền Đông Ukraine. Được biết, Moscow đã nố lực giành lấy thành phố này để từ hồi tháng 7 tới nay.

    Trong suốt 5 tháng giao tranh căng thẳng, Bakhmut từ một thành phố yên bình giờ chỉ còn đống đổ nát và bị tàn phá nặng nề. Thành phố này được cả 2 bên chiến tuyến gọi là "Cối xay thịt Bakhmut" vì sự khốc liệt tại đó. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-sap-gianh-lai-thanh-pho-quan-trong-o-phia-dong-a561784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan