+Aa-
    Zalo

    Ukraine phản công nhanh chưa từng có, tuyên bố giành lại nhiều lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây tuyên bố đã giành lại 7 ngôi làng từ phía sau khi bắt đầu tiến hành phản công vào tuần trước.

    Reuters dẫn thông tin từ giới chức Ukraine ngày 12/6 cho biết, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát 7 ngôi làng ở Donetsk (miền Đông) và Zaporizhia (miền Nam) kể từ khi chiến dịch phản công bắt đầu cách đây một tuần.

    Cụ thể, những ngôi làng này được Ukraine lấy lại từ phía Nga bao gồm: Neskuchne, Storozheve, Blahodatne, Makarivka ở Donetsk và Lobkove, Levadne, Novodarivka ở Zaporizhia.

    ukraine tien cong nhanh chua tung co gianh lai nhieu lanh tho

    Binh sĩ Ukraine giương cờ giải phóng ngôi làng Storozheve, vùng Dontesk. Ảnh: Reuters

    Thứ trưởng Quốc phòng Hanna Maliar cùng ngày cũng tuyên bố, các lực lượng Ukraine giành lại khoảng 10km2 lãnh thổ gần thành phố Bakhmut ở miền Đông. Tổng cộng, quân đội Ukraine đã tiến công khoảng 6,5km và giành lại 90km2 lãnh thổ.

    "Cuộc chiến rất khốc liệt, nhưng chúng ta đang tiến về phía trước. Điều này rất quan trọng. Tổn thất của đối phương là thứ chúng ta cần. Mặc dù thời tiết gần đây không thuận lợi, mưa khiến nhiệm vụ của chúng ta thách thức hơn, nhưng sức mạnh của các chiến binh đã giúp chúng ta có được thành quả", Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm hôm 12/6 thông báo đồng thời nhận định chiến trường quan trọng và nóng nhất hiện nay là Tavria và the Khortytsia.

    Hiện chưa thể kiểm chứng những tuyên bố của Ukraine, phía Nga cũng chưa đưa ra bình luận. Nếu được xác thực, đây sẽ là đà tiến công nhanh chóng nhất của Ukraine trong vòng 7 tháng qua mặc dù chưa đạt được đột phá lớn.

    Sau nhiều tháng chuẩn bị, Ukraine được cho là bắt đầu chiến dịch phản công từ tuần trước ở cả miền Đông và miền Nam. Tuy nhiên, đến này chính quyền Kiev không nêu bất kì thông tin chi tiết nào về cuộc phản công.

    Kiev đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc phản công lần này và cần đạt được những tiến bộ đáng kể nhằm chứng minh khả năng chiến thắng cũng như đẩy lùi các lực lượng Nga. Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Igor Zhovkva, cho hay "mục tiêu cuối cùng của chiến dịch phản công là giành lại toàn bộ lãnh thổ, kể cả bán đảo Crimea".

    Các thành quả từ đợt phản công này được cho có ý nghĩa lớn trong việc giúp Ukraine thuyết phục các nước tiếp tục viện trợ. Bên cạnh đó, giành lợi thế ở khu vực Đông và Nam hiện tại, Kiev có thể "nhắc nhở" Mosscow về một cuộc chiến lâu dài và tiêu hao.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phan-cong-nhanh-chua-tung-co-tuyen-bo-gianh-lai-nhieu-lanh-tho-a578666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan