+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Nga chưa thể kiểm soát hoàn toàn Bakhmut

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine cho biết, Nga đã liên tục tấn công để có thể chiếm hoàn Bakhmut nhân ngày 9/5 nhưng kế hoạch đã thất bại.

    Reuters đưa tin, Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine thông báo các lực lượng Nga đã tăng cường pháo kích để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược Bakhmut trước ngày 9/5 nhưng bất thành.

    “Đối phương vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát Bakhmut. Cục diện xung đột vẫn chưa có sự thay đổi nào đáng kể”, phát ngôn viên Bộ chỉ huy miền Đông Ukraine Serhiy Cherevaty tuyên bố.

    ukraine nga chua the kiem soat hoan toan bakhmut
    Nga liên tục pháo kích vào khu vực đóng quân của Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng lên tiếng khẳng định các lực lượng Nga chưa chiếm được thành phố Bakhmut ở miền Đông nước này trước Ngày Chiến thắng 9/5 như dự định.

    Trước đó, Đại tá Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh lục quân Ukraine cho biết lực lượng Nga đã tăng cường độ pháo kích bằng vũ khí hạng nặng, bắt đầu sử dụng các thiết bị tiên tiến hơn đồng thời tập hợp lại quân đội để chiếm hoàn toàn Bakhmut trước ngày lễ quan trọng.

    Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết binh sĩ Wagner và các đơn vị đổ bộ đường không của nước này vẫn đang tiếp tục đẩy lùi lực lượng Ukraine ở các khu vực phía Tây Bakhmut.

    Trận chiến giành thành phố Bakhmut có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Phía Moscow coi Bakhmut là bàn đạp để tấn công các thành phố khác của Ukraine. Chính quyền Kiev trước đó đã tuyên bố rằng việc duy trì sự phòng thủ của Bakhmut cho phép quân đội chuẩn bị cho cuộc phản công dự kiến.

    Sau hơn 10 tháng chiến đấu ác liệt, Nga đã chiếm được gần như toàn bộ thành phố trong khi Ukraine vẫn giữ được một số khu vực. Quân đội Kiev cũng được cho là đang chuẩn bị một cuộc phản công lớn để cố gắng chiếm lại lãnh thổ đã bị Moscow chiếm đóng ở phía Nam và phía Đông đất nước.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Zawya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nga-chua-the-kiem-soat-hoan-toan-bakhmut-a574887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan