+Aa-
    Zalo

    Ukraine mất liên tiếp hai "Rồng lửa" S-300 chỉ trong một ngày

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã phá hủy một trung tâm điều khiển, một radar cùng hai bệ phóng S-300 của lực lượng Ukraine chỉ trong một ngày.

    "Trong 24 giờ qua, các đơn vị không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Liên bang Nga đã phá hủy trung tâm chỉ huy, radar theo dõi mục tiêu và dẫn đường, máy dò tìm tầm thấp cũng như hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 nêu rõ.

    Hệ thống tên lửa phòng không S-300. Ảnh minh họa

    Hệ thống tên lửa phòng không S-300. Ảnh minh họa

    Cùng ngày, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của không quân Ukraine, 119 máy bay không người lái, 5 tên lửa tác chiến - chiến thuật ATACMS và 10 tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp.

    Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhiều đơn vị và thiết bị quân sự của Ukraine ở 119 khu vực.

    Trước đó, ngày 26/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã phá hủy 3 bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất cùng nhiều tổ hợp hỗ trợ trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Hệ thống bệ phóng HIMARS của Mỹ tại Ukraine được trang bị nhiều công nghệ và vũ khí hiện đại, bao gồm hệ thống phóng đa năng có khả năng phóng tới 6 rocket dẫn đường hoặc một tên lửa chiến thuật đất đối đất (ATACMS) trong một lần phóng.

    Việc phá hủy 3 bệ phóng và một phương tiện vận tải là một thành tựu quan trọng của quân đội Nga, vì những hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động chiến thuật với đối phương với độ chính xác và tầm bắn cao, khiến chúng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng trên chiến trường.

    Các hoạt động tiêu diệt hệ thống HIMARS được thực hiện bằng phương tiện hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh.

    Tính đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 613 máy bay chiến đấu Ukraine, 276 máy bay trực thăng, 26.642 máy bay không người lái, 533 hệ thống tên lửa đất đối không, 16.433 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.353 bệ phóng tên lửa đa nòng, 10.913 súng pháo dã chiến và súng cối cùng các loại vũ khí khác, và 22.975 xe cơ giới quân sự đặc biệt.

    Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh đây là những thành tựu quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-mat-lien-tiep-hai-rong-lua-s-300-chi-trong-mot-ngay-a440009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan