+Aa-
    Zalo

    Ukraine gấp rút điều chỉnh kế hoạch quân sự sau vụ rò rỉ tài liệu của Mỹ

    (ĐS&PL) - Vụ rò rỉ tài liệu liên quan đến chiến sự Nga - Ukraine của Mỹ đã buộc phía Kiev phải xem xét lại các kế hoạch sắp tới.

    Một nguồn tin thân cận với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói với CNN rằng, Kiev đang xem xét lại các kế hoạch quân sự của mình sau khi các tài liệu mật của Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo Mỹ bị rò rỉ trên các trang web và mạng xã hội.

    Theo đó, Ukraine đã thay đổi một số kế hoạch quân sự do các tài liệu bị rò rỉ, vốn cũng đưa ra ước tính về tiềm năng chiến đấu của chính quyền Kiev. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết khác không được người này tiết lộ.

    ukraine gap rut dieu chinh ke hoach quan su sau vu ro ri tai lieu cua my
    Ukraine gấp rút thay đổi kế hoạch quân sự sau vụ rò rỉ tài liệu của Mỹ. Ảnh: BuzzFeed News

    CNN cho biết, một số quan chức Mỹ đang lo ngại việc rò rỉ tài liệu mật có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ ngoại giao của nước này.

    Trước đó, Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đang đánh giá tính hợp lệ của các tài liệu. Đồng thời, Washington cũng đang đánh giá tác động của vụ việc đối với an ninh quốc gia cũng như đối với các đồng minh và đối tác của nước này thông qua một nỗ lực liên ngành.

    Các tài liệu bị rò rỉ đã tiết lộ kế hoạch xây dựng lực lượng Ukraine của Mỹ và NATO nhằm tiến đến một cuộc phản công Nga. Trong đó, thông tin về lịch cung cấp vũ khí, số lượng binh sĩ và tiểu đoàn đã được đăng trên Twitter và Telegram. Tuy nhiên, Reuters cho biết các tài liệu được đăng tải có thể đã được chỉnh sửa.

    Vụ rò rỉ trên được đánh giá là một trong những vụ rò rỉ dữ liệu mật lớn nhất kể từ năm 2013 khi hơn 700.000 tài liệu, video và điện tín ngoại giao của Mỹ bị rò rỉ thông qua WikiLeaks.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-gap-rut-dieu-chinh-ke-hoach-quan-su-sau-vu-ro-ri-tai-lieu-cua-my-a571768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan