+Aa-
    Zalo

    Ukraine điều UAV tấn công hàng loạt vào lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) đã được ghi nhận ở thủ đô Moscow và các cơ sở ở vùng Tây Nam của Nga.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin RT, giới chức Nga vừa xác nhận Ukraine một lần nữa đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tấn công vào khu tài chính của thủ đô Moscow.

    “Lực lượng phòng không đã phá hủy một máy bay không người lái trong nỗ lực tấn công Moscow. Mảnh vỡ của chiếc UAV rơi xuống khu vực thuộc công trình Expocenter, không có thiệt hại đáng kể nào đối với tòa nhà”, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin thông báo trong một bài đăng trên Telegram vào khoảng 4h20 ngày 18/8 (theo giờ địa phương).

    ukraine dieu uav tan cong hang loat vao lanh tho nga
    UAV của Ukraine tấn công trung tâm tài chính ở thủ đô Moscow. Ảnh: RT

    Expocenter được biết đến là điểm tổ chức hội nghị lớn ở trung tâm tài chính của Moscow và cũng là nơi tọa lạc của một số tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu. Các nhà chức trách thành phố cho biết không có báo cáo về thương vong hoặc thương tích sau vụ tấn công nhưng "các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường".

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trong một tuyên bố ngắn gọn rằng máy bay không người lái đã bị chặn, các mảnh vỡ của nó đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư” ở thành phố Moscow. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo ở Tây Nam thủ đô của Nga đã bị đình chỉ trong thời gian ngắn do vụ tấn công.

    Chỉ vài giờ trước khi vụ tấn công nhằm vào thủ đô Moscow xảy ra, Ukraine cũng bị cáo buộc sử dụng máy bay không người lái cánh cố định để thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở ở phía Tây Nam nước Nga.

    “Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga đang làm nhiệm vụ chiến đấu đã phát hiện ra máy bay không người lái và phá hủy nó trên lãnh thổ của Vùng Belgorod", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h22 ngày 17/8 nhưng không gây thiệt hại hay thương vong.

    Cùng ngày, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov đã báo cáo rằng một máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga bắn hạ phía trên làng Nikolskoye.

    Wagner bất ngờ trở thành tổ chức giáo dục sau khi rời Nga

    Trong những tuần gần đây, Ukraine đã tăng cường nỗ lực tấn công nhằm vào Moscow và các vũng lãnh thổ khác của Nga bằng máy bay không người lái, nhưng hầu hết đều không thành công.

    Vào cuối tháng 7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định rằng Ukraine tiến hành các cuộc tấn công định kỳ bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Moscow và lãnh thổ Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

    Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 43.000 quân nhân và gần 5.000 thiết bị quân sự bao gồm cả các khí tài tiên tiến do phương Tây viện trợ kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công nhằm dành lại lãnh thổ hồi đầu tháng 6.

    Phương Uyên(Theo Tass và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dieu-uav-tan-cong-hang-loat-vao-lanh-tho-nga-a587237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan