+Aa-
    Zalo

    Ukraine điều hàng chục UAV tấn công lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hàng chục UAV tấn công của Ukraine đã bị lực lượng phòng không nước này ngăn chặn trong 24 giờ qua.

    Theo thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã tìm cách tiến hành hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các khu vực khác nhau của Nga, Bộ này đồng thời cho biết thêm rằng tất cả các cuộc tấn công đã bị lực lượng phòng không Nga ngăn chặn thành công.

    Trong 24 giờ qua, bán đảo Crimea là khu vực bị máy bay không người lái Ukraine tấn công nhiều nhất. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga vào rạng sáng ngày 17/9 cho hay, tổng cộng 4 máy bay không người lái của Ukraine đã bị chặn trên bán đảo. Đến 20h30 cùng ngày (theo giờ địa phương), Nga cáo buộc Ukraine tiếp tục phóng thêm 3 UAV khác nhưng tất cả chúng đều bị bắn hạ.

    ukraine dieu hang chuc uav tan cong lanh tho nga
    Ukraine điều hàng chục UAV tấn công lãnh thổ Nga. Ảnh: Moscow Times

    Quân đội Nga cho biết, Moscow cũng phải đối mặt với hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào đêm 16/9 và rạng sáng 17/9. Cả hai máy bay không người lái đối phương sử dụng đều không thể tiếp cận thủ đô Nga, bị bắn hạ ở khu vực phía Tây và Đông Nam của khu vực Moscow.

    Tại khu vực Belgorod và Voronezh, ​​các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine cũng đã được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trong 24 giờ qua. Mỗi cuộc tấn công này chỉ liên quan đến một máy bay không người lái của đối phương và tất cả đều bị bắn hạ trước khi đạt được mục đích.

    Vì sao Ukraine tăng cường tấn công bán đảo Crimea?

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là bán đảo Crimea và các vùng giáp biên giới Ukraine ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Trong khi đó, Điện Kremlin tuyên bố coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga hiện đang tái bố trí lại hệ thống phòng không xung quanh thủ đô Moscow do phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tăng.

    Phương Uyên(Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dieu-hang-chuc-uav-tan-cong-lanh-tho-nga-a591523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan