+Aa-
    Zalo

    Ukraine để NATO tập trận sát nách quân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quốc hội Ukraine hôm 1/4 đã thông qua một loạt các cuộc tập trận chung với NATO, sẽ đưa quân đội Mỹ đến sát các lực lượng Nga ở Crimea.

    (ĐSPL) - Với tỷ lệ phiếu thuận 235-0, Quốc hội Ukraine hôm 1/4 đã thông qua một loạt các cuộc tập trận chung với NATO, sẽ đưa quân đội Mỹ đến sát các lực lượng Nga ở bán đảo Crimea.
    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mykhailo Koval nói tại Quốc hội Ukraine trước khi bỏ phiếu: "Đây là một cơ hội tốt để phát triển lực lượng vũ trang của chúng ta".
    Ukraine để NATO tập trận sát nách quân Nga

    Ukraine để NATO tập trận sát nách quân Nga

    Theo hãng thông tấn AFP của Pháp,  NATO đang tìm cách củng cố biên giới phía đông sau khi Nga sáp nhập Crimea, do lo ngại chính sách đối ngoại mà Điện Kremlin đang theo đuổi.
    Ukraine không phải là thành viên NATO và các nhà lãnh đạo phương Tây đã cam kết sẽ không thúc đẩy mối quan hệ quân sự gần gũi hơn với Kiev. Nhưng quốc gia thuộc Liên Xô cũ này đã thiết lập "quan hệ đối tác đặc biệt" với Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong năm 1997 và đã tiến hành nhiều cuộc tập trận chung với các nước thành viên NATO.
    Các cuộc tập trận chung với NATO được Quốc hội Ukraine phê chuẩn ngày 1/4 bao gồm 2 cuộc tập trận với quân đội Mỹ vào mùa hè này. Đó là hai cuộc tập trận mang tên "Rapid Trident" (Đinh ba mau lẹ) và "Sea Breeze" (Gió biển) từng khiến Nga cảm thấy bất an trong nhiều năm trước đó.
    Ukraina đang lên kế hoạch tập trận bổ sung với Ba Lan  (thành viên NATO) cũng như các cuộc tập trận chung trên bộ với Moldova và Romania.
    Ukraine để NATO tập trận sát nách quân Nga

    Cuộc tập trận "Sea Breeze" khiến Nga vô cùng tức tối vì nó từng được tổ chức ở Crimea - nơi có đại bản doanh của Hạm đội Biển Đen.

    Cuộc tập trận "Sea Breeze" khiến Nga vô cùng tức tối vì nó từng được tổ chức ở Crimea - nơi có đại bản doanh của Hạm đội Biển Đen.
    Trong mấy năm gần đây, cuộc tập trận này đã được chuyển đến cảng Odessa trên Biển Đen, nơi cũng có một căn cứ hải quân của Ukraine.
    Một chú giải kèm theo đạo luật được Quốc hội Ukraine phê chuẩn ngày 1/4 nói rằng cuộc tập trận hải quân "Sea Breeze" sẽ diễn ra 25 ngày, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến tháng 10/2014 ở hai cảng thuộc thành phố Odessa và "dọc theo lãnh hải (của Ukraine) ở Biển Đen" .
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-de-nato-tap-tran-sat-nach-quan-nga-a27872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan