+Aa-
    Zalo

    Uber bị tố lợi dụng vụ khủng bố ở London để tăng giá dịch vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uber đã tăng gấp hai lần mức phí sử dụng dịch vụ vào thời điểm diễn ra vụ khủng bố tại thủ đô London, Anh.

    Uber đã tăng gấp hai lần mức phí sử dụng dịch vụ vào thời điểm diễn ra vụ khủng bố tại thủ đô London, Anh.

    CNN đưa tin, nhiều người dùng Uber chỉ trích vì việc họ đã bị tính giá dịch vụ quá cao vào đêm hôm (3/6) khi xảy ra vụ khủng bố. Tại thời điểm đó, một chiếc xe tải đã lao thẳng và người đi bộ trên cầu London và 3 tên khủng bố khác cầm dao chém liên tục vào nguời dân tại một khu phố đêm gần đó.

    Trên mạng xã hội, mọi người đã phẫn nộ và nói rằng Uber lẽ ra nên vô hiệu hóa tính năng tăng cước phí ngay lập tức nhằm tạo điều kiện giúp những người gặp nạn có thể trở về nhà một cách an toàn.

    "Này Uber – công ty tăng giá cước gấp 2,1 lần nhân dịp vụ tấn công khủng bố ở London thật à???", một người viết trên mạng xã hội Twitter và có cả bức ảnh chụp thông báo tăng giá cước hiện trên ứng dụng.

    "Tồi tệ hơn cả tồi tệ", một người khác cho biết.

    "Mặc dù tôi là Fan của Uber tuy nhiên tôi vô cùng thất vọng về hành động trục lợi từ một vụ khủng bố".

    Trước chỉ trích của dư luận, Tom Elvidge, giám đốc điều hành Uber London khẳng định việc tăng giá cước không áp dụng đối với những người sử dụng vụ này gần khu vực xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

    "Ngay sau khi biết vụ việc, chúng tôi ngay lập tức tạm dùng cách tính giá linh hoạt xung quanh khu vực diễn ra vụ khủng bố, đồng thời ngay sau đó là khắp trung tâm London, như chúng tôi đã làm sau các vụ tấn công ở Manchester và Westminster", Tom Elvidge nói.

    Giá cước của Uber được tính bằng một thuật toán dựa trên số lượng nhu cầu của người dùng trong khu vực. Mục đích của mô hình tính cước này là khuyến khích thêm nhiều lái xe đón khách trong giờ cao điểm.

    Vào tối hôm 3/6 (giờ địa phương), cuộc gọi cấp cứu đầu tiên được ghi nhận vào lúc 10h08, nhưng chỉ đến 10h50 Uber mới ngừng áp dụng tăng giá cước ở khu vực xảy ra khủng bố và 11h40 ở khắp trung tâm London. Các sĩ quan cảnh sát cũng đã truy đuổi và tiêu diệt 3 tên khủng bố chỉ trong vòng 8 phút kể từ cuộc gọi đầu tiên.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-bi-to-loi-dung-vu-khung-bo-o-london-de-tang-gia-dich-vu-a192335.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan