+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine xuyên lồng bảo vệ, tiêu diệt xe bọc thép Nga

    (ĐS&PL) - Đoạn video do một tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn tấn công Edelweiss của Ukraine công bố cho thấy UAV Ukraine tiêu diệt xe bọc thép được bảo vệ nghiêm ngặt của Nga.

    Theo đoạn video, sau khi phát hiện xe chiến đấu bọc thép của Nga với phần trên được gia cố bảo vệ bằng chiếc lồng, máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tiếp cận, tấn công bất ngờ và thành công tiêu diệt phương tiện của Nga. Bên cạnh đó còn 3 phương tiện đang bốc cháy. 

    Video ghi lại khoảnh khắc UAV Ukraine phá hủy khí tài Nga. Nguồn: BI

    Cả quân đội Nga và Ukraine đều sử dụng "lồng bảo vệ” là những khung hoặc màn chắn tạm thời nhằm hạn chế tác động từ đòn tấn công bằng tên lửa của đối phương. Song, theo các chuyên gia, những phiên bản “lồng bảo vệ” đầu tiên phần lớn không có tác dụng, khi chúng đối mặt với tên lửa chống tăng Javelin và NLAW.

    Nhà phân tích Gian Gentile tại tổ chức tư vấn Rand nhận định, "lồng bảo vệ" chỉ có tác dụng ngăn chặn một số loại đạn lảng vảng như UAV. Việc vận hành phương tiện chiến đấu gắn lồng bảo vệ có thể là "sự bất tiện lớn", do chúng làm cản trở khả năng di chuyển và tầm nhìn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-ukraine-xuyen-long-bao-ve-tieu-diet-xe-boc-thep-nga-a421638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan