+Aa-
    Zalo

    Uẩn khúc nào khiến người mẹ trẻ định quyên sinh cùng hai con?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều ngày được điều trị tích cực, một trong hai cô con gái song sinh bị ngộ độc thuốc diệt cỏ của vợ chồng chị T. được xuất viện về nhà.

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày được điều trị tích cực, một trong hai cô con gái song sinh bị ngộ độc thuốc diệt cỏ của vợ chồng chị T. được xuất viện về nhà.

    Liên quan đến nguyên nhân dẫn đến vụ việc, nhiều nguồn tin cho rằng, do chị T. buồn chuyện chồng hay nhậu nhẹt, la cà nên quẫn trí, hành động dại dột. Tuy nhiên, chồng chị T. khẳng định không có chuyện vợ cho con uống thuốc diệt cỏ…

    Hai con song sinh đi cấp cứu vì thuốc diệt cỏ

    Phát hiện 3 mẹ con chị Nguyễn Thị T. (21 tuổi, ngụ tại thôn Tân Phú, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc thuốc diệt cỏ, nhiều người hốt hoảng vội đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

    Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này, chiều 23/10, đại diện lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa xác nhận, đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc chị T. pha thuốc diệt cỏ vào sữa cho hai con uống rồi tự vẫn.

    Cũng theo vị lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa, kết quả xác minh ban đầu xác định, chiều 18/10, chị T. pha thuốc diệt cỏ vào sữa cho hai con gái song sinh là cháu Tô Khánh N. và Tô Khánh D. (cùng 30 tháng tuổi) uống. Sau khi đã cho hai con uống sữa có chất độc, người mẹ trẻ cũng uống thuốc diệt cỏ để tự vẫn.

    Ngay khi phát hiện vụ việc, mọi người trong gia đình cùng hàng xóm đã đưa 3 mẹ con chị T. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Tại đây, các bác sỹ xác định, hai con gái song sinh của chị T. bị ngộ độc nhiễm phơi dược chất trong tình trạng nặng. Sau đó, cháu N. và D. được chuyển ngay đến bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên tiếp tục điều trị.

    Cho đến ngày 20/10, bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên đã làm thủ tục chuyển cháu D. và N. lên bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để được điều trị theo phác đồ. Sáng 23/10, PV có mặt tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

    Trao đổi với PV, Ths.BS Trần Thị Kim Ngân, Phó khoa Nội tổng hợp, cho biết: “Khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận bệnh nhân N. và D. từ bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vào ngày 20/10.

    Qua thăm khám, các bác sỹ xác định, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc chất paraquat. Đây là một loại thuốc diệt cỏ với độc tính cực mạnh mà nhiều nhà nông hay gọi là “sát thủ paraquat””.

    Bé D. phải ở lại bệnh viện điều trị nhưng ba của bé xin về. (Ảnh Người đưa tin)

    Bệnh nhân nhi đã ra viện

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y – bác sỹ tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành cho xét nghiệm nước tiểu, máu của bé N. và D..

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong máu và nước tiểu của cháu N. không phát hiện có chất paraquat nên được chuyển vào khoa Nội tổng hợp điều trị. Sau vài ngày điều trị, các bác sỹ cho cháu N. xuất viện ngày 22/10. Các bác sỹ nhận định rằng, có thể cháu N. uống với liều lượng ít nên không bị ngộ độc nặng.

    Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân D., các bác sỹ phát hiện trong nước tiểu của bệnh nhi này có chất paraquat, nên được chuyển vào khoa Hồi sức để tiến hành lọc máu.

    Quá trình lọc máu kết thúc, kết quả xét nghiệm cho thấy, hiện tại trong nước tiểu của bệnh nhân không còn chất độc này nữa và được chuyển về khoa Nội tổng hợp theo dõi. Nhưng, bệnh nhân vẫn tiếp tục được điều trị theo phác đồ ngộ độc paraquat. Hiện, cháu D. đã tỉnh táo, có tổn thương phổi nhưng chưa đến mức nguy hiểm.

     Sáng 23/10, theo thông tin từ khoa Nội tổng hợp thì, gia đình đã xin làm thủ tục ra viện cho cháu D.. Bác sỹ Ngân cho biết: “Chúng tôi đã giải thích nhiều lần cho gia đình, nên để cháu lại tiếp tục điều trị theo phác đồ. Tuy nhiên, người nhà vẫn nhất quyết xin bệnh viện cho cháu D. được ra viện.

    Người nhà cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, mẹ hai cháu bé song sinh này được cho là nhiễm độc nặng nhất và có khả năng không thể qua khỏi. Nhưng, gia đình đã đưa lên tỉnh Đắk Lắk để nhờ bài thuốc dân gian của một lương y.

    Sau khi được điều trị bằng phương pháp dân gian, người nhà khẳng định tình trạng sức khỏe của chị T. đã ổn định. Do vậy, ba của cháu D. muốn xin cho con mình ra viện để đưa lên Đắk Lắk cùng điều trị với mẹ”.

    Có mặt tại bệnh viện, một người anh họ của vợ chồng chị T. cho biết: “Hiện giờ, người nhà đang rất sốt ruột về tiến triển bệnh cũng như sức khỏe của cháu D.. Do đó, ngay sau khi cháu D. được lọc máu, ba của cháu xin bác sỹ và bệnh viện cho ra viện để đưa lên tỉnh Đắk Lắk chữa trị bằng phương pháp dân gian”.

    Trước đề nghị tha thiết của gia đình, khoa Nội tổng hợp – bệnh viện Nhi Đồng 2 sau khi xin ý kiến của lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành cho gia đình ký giấy cam kết để đưa cháu D. về.

    Vì đâu nên nỗi?

    Chứng kiến cảnh con gái gào khóc đòi mẹ, khuôn mặt anh Th. (chồng chị T.) hiện rõ nỗi đau đớn. Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Th., anh X. (em trai chị T.) cho hay: “Hoàn cảnh gia đình của vợ chồng chị T. hiện rất khó khăn.

    Ở quê không có nhà cửa, vợ chồng chị T. phải ở thuê mướn nay đây mai đó. Trước khi xảy ra vụ việc này, vợ chồng chị T. cùng làm trong một xưởng tôn trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Hàng ngày, anh Th. lái xe cho xưởng, còn chị T. làm công nhân.

    Vất vả là vậy nhưng cuộc sống của anh chị vẫn cứ thiếu trước, hụt sau. Sau khi xảy ra vụ việc, hai bên gia đình hết sức bàng hoàng và tìm mọi cách chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị, thuốc thang cho ba mẹ con chị T.”

    Khi PV đề cập đến nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này, nhiều người thân của anh Th. đều lắc đầu không biết. Theo anh X., do cuộc sống mưu sinh nên ai cũng bận rộn và ít khi chia sẻ về những chuyện riêng tư. Hơn nữa, vụ việc xảy ra vào buổi tối nên không ai hay biết uẩn khúc bắt nguồn từ đâu.

    Trong khi đó, nhiều người dân tại địa phương cho hay, mặc dù vợ chồng anh Th., chị T. chưa một lần to tiếng, cãi vã nhau, nhưng thời gian gần đây chồng chị T. thường hay la cà, tụ tập rượu chè với bạn bè.

    Một nguồn tin còn cho biết, cũng trong tối 18/10, chị T. nhờ chồng đi mua sữa cho hai con gái. Anh Th. không đi mà còn quát tháo vợ. Sau đó, người dân nghe tiếng hô hoán từ trong nhà anh Th. phát ra, mọi người lập tức đến đưa ba mẹ con chị T. đến bệnh viện cấp cứu. Trước những thông tin trên, anh Th. cho biết: “Việc dư luận cho rằng, vợ tôi pha thuốc diệt cỏ đầu độc hai con gái là không đúng sự thật. Việc xảy ra là do hai cháu trong lúc chơi đùa, vô tình đã làm đổ chai thuốc trừ cỏ. Do còn quá nhỏ và không ý thức được tính chất nguy hiểm, hai cháu quẹt phải vào miệng nên dẫn đến bị ngộ độc”.

    Thế nhưng, khi PV gặng hỏi về việc lý do nào khiến cho chị T. ngộ độc thuốc diệt cỏ và đang được điều trị, thì anh Th. im lặng

    Sau nhiều ngày được điều trị tích cực, một trong hai cô con gái song sinh bị ngộ độc thuốc diệt cỏ của vợ chồng chị T. được xuất viện về nhà.

    Liên quan đến nguyên nhân dẫn đến vụ việc, nhiều nguồn tin cho rằng, do chị T. buồn chuyện chồng hay nhậu nhẹt, la cà nên quẫn trí, hành động dại dột. Tuy nhiên, chồng chị T. khẳng định không có chuyện vợ cho con uống thuốc diệt cỏ…

    Cách sơ cứu bệnh nhân bị ngộ độc paraquat

    Bác sỹ Ngân khuyến cáo: “Đối với những trường hợp phát hiện ngộ độc paraquat, việc sơ cứu đầu tiên là rất quan trọng, phải cho bé nôn và súc miệng. Ngay sau đó, người nhà cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được rửa dạ dày và cho uống than hoạt chất. Kết thúc khâu sơ cứu ban đầu, các cơ sở y tế nên chuyển bệnh nhân đến các tuyến trong thời gian sớm nhất để được lọc máu kịp thời nhằm giảm thiểu biến chứng xơ phổi. Vì, xơ phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong”.

    Thơ Trịnh

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] k4g7ZVtJNn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-nao-khien-nguoi-me-tre-dinh-quyen-sinh-cung-hai-con-a116658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.