+Aa-
    Zalo

    U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Phải đá với “đầu lạnh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau trận hòa cay đắng trước U22 Indonesia, đội quân áo đỏ rơi vào thế khó, buộc phải chơi thật tập trung trước U22 Thái Lan.

    Sau trận hòa cay đắng trước U22 Indonesia, đội quân áo đỏ rơi vào thế khó, buộc phải chơi thật tập trung trước U22 Thái Lan.

    Báo VOV đưa tin, dù U22 Việt Nam đã đánh rơi khá nhiều lợi thế khi không thể giành 3 điểm trọn vẹn trước U22 Indonesia, nhưng mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát, hay nói theo cách khác, HLV Hữu Thắng và các học trò vẫn còn quyền tự quyết trong tay.

    So với trận gặp U22 Indonesia, U22 Việt Nam hứa hẹn còn gặp nhiều khó khăn hơn ở trận quyết đấu với U22 Thái Lan chiều 24/8. Ảnh: báo Dân Việt

    Rõ ràng, U22 Indonesia thực sự là "thuốc thử hạng nặng" và cần thiết để các học trò của HLV Hữu Thắng biết mình ở đâu, sau ba trận thắng tưng bừng trước các đối thủ "chiếu dưới".

    Vấn đề của nhà cầm quân 46 tuổi và các học trò là chỉnh lại "thước ngắm" để dứt điểm tốt hơn, chắt chiu cơ hội hơn trong 90 phút quyết định tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 29 với người Thái. Bởi, chắc chắn, ở màn đối đầu với Thái Lan, việc áp đặt thế trận cũng như áp đảo về số cơ hội ghi bàn tạo ra sẽ không đơn giản và dễ dàng với các cầu thủ U22 Việt Nam như các trận đấu trước đó.

    Không những vậy, U22 Việt Nam còn thiếu vắng Duy Mạnh, người đã phải rời sân giữa chừng ở trận hoà 0-0 trước Indonesia vì dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn còn Đông Triều, Tuấn Anh... để thay thế khoảng trống mà tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC để lại.

    Trước trận đấu, báo VietnamNet nhận định, thực tế, cho đến lúc này dù được coi như chưa bung hết sức mạnh của mình bằng những tính toán đường dài cho SEA Games 29, thế nhưng có một điều chắc chắn Thái Lan không mạnh như trước đây.

    Rõ ràng so với lứa cầu thủ từng đăng quang ngôi vô địch SEA Games 28 với Chanathip Songkrasin, SarachYoonyen, Chananan hay Tristan Do...thì những Samphaodi, Promsawat, Worawut Namevech... thực sự là không bằng cả về tài năng, lẫn kinh nghiệm.

    Lứa cầu thủ dưới tay HLV Woorawut Srimaka vẫn chưa thể hiện được nhiều sau 4 trận đấu đã đi qua, để đến giờ dù có thể chưa bung hết sức nhưng cũng không quá đáng ngại.

    Tuy nhiên, theo báo Dân Việt, trong đội hình U22 Thái Lan lúc này vẫn có những cầu thủ nhanh nhẹn, có tốc độ tốt cùng sự khéo léo như tiền vệ Picha (số 13), Nattawut (số 7), Worachit (từng được FC Tokyo của Nhật Bản mời thử việc), tiền đạo đội trưởng tuyển thủ quốc gia Chenrop Samphaodi… Điểm mạnh của U22 Thái Lan vẫn là những đường đập-nhả ăn ý đánh thẳng trung lộ vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh đối phương.

    Thêm một lý do nữa rất thực tế khiến U22 Thái Lan mạnh mẽ hơn khi họ phải thắng U22 Việt Nam mới chắc vé vào bán kết. Nếu hòa, U22 Việt Nam chắc chắn đi tiếp còn U22 Thái Lan phải chờ kết quả trận đấu cùng giờ giữa U22 Indonesia – U22 Campuchia.

    “U22 Việt Nam ở SEA Games lần này là một tập thể mạnh. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U22 Việt Nam và đã có cách để giành kết quả tốt nhất” - HLV Worrawoot Srimaka (U22 Thái Lan) nói.

    Về phần mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ: “Đây sẽ là rận đấu rất đáng xem. Đến đây rồi, U22 Việt Nam sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất. Hy vọng ở trận gặp U22 Thái Lan, các cầu thủ của tôi sẽ tận dụng tối đa những cơ hội mình tạo ra để giành vé vào bán kết”.

    Mong rằng, U22 Việt Nam sẽ trở lại đầy mạnh mẽ, duy trì được cái đầu lạnh và trái tim nóng bất chấp phía trước là một U22 Thái Lan khá đáng gờm ở trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều ngày 24/8 tới đây trên sân Selayang...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u22-viet-nam---u22-thai-lan-phai-da-voi-dau-lanh-a199904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan