+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đối đầu với Nhật Bản trong trận chung kết giải U17 châu Á 2023

    (ĐS&PL) - U17 Hàn Quốc và U17 Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua các đối thủ, qua đó trở thành hai đại diện mạnh nhất châu lục gặp nhau ở trận chung kết giải U17 châu Á 2023.

    Tối ngày 29/6 diễn ra trận bán kết thứ nhất giải U17 châu Á giữa U17 Nhật Bản và U17 Iran. Với phong độ cao cùng đội hình sở hữu những gương mặt chất lượng, đội tuyển xứ mặt trời mọc được đánh giá cao hơn.

    Đội bóng trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc sớm có bàn dẫn trước từ phút 10, sau pha lập công của Yada. Chưa kịp xốc lại đội hình, Iran đã phải nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút 25. Lần này, người ghi bàn cho Nhật Bản là Mochizuki, nâng tỷ số lên 2-0.

    u17 nhat ban vao chung ket 1jpg
    Sato ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc, đưa Nhật Bản vào chung kết. Ảnh: AFC.

    Sang hiệp hai, U17 Nhật Bản vẫn là đội chơi tốt hơn, trong khi Iran hầu như không tạo được sóng gió lên phần sân của Nhật Bản. Phút 74, Sato ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc, đưa Nhật Bản vào chung kết.

    Ở cặp đấu còn lại, U17 Hàn Quốc chạm trán với U17 Uzbekistan. Cả 2 đội tạo nên thế trận hấp dẫn xuyên suốt cả trận đấu.

    Đội bóng xứ sở kim chi là bên có tỉ lệ kiểm soát bóng áp đảo hơn, đồng thời, Baek In Woo là cầu thủ tận dụng được cơ hội để ghi bàn, giúp U17 Hàn Quốc có được chiến thắng 1-0 trước U17 Uzbekistan.

    u17 nhat ban vao chung ket 2jpg
    Kết quả này đồng thời giúp thầy trò huấn luyện viên Byun Seong Hwan giành vé vào chung kết gặp U17 Nhật Bản. Ảnh: AFC.

    Kết quả này đồng thời giúp thầy trò huấn luyện viên Byun Seong Hwan giành vé vào chung kết gặp U17 Nhật Bản.

    Trận chung kết giải U17 châu Á năm nay giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 2/7, trên sân Pathum Thani (Thái Lan). Trong khi đó, với việc bị loại ở bán kết, hai đội Iran và Uzbekistan nhận đồng hạng ba.

    Ngoài cuộc chiến tranh ngôi vương, các cầu thủ của hai đội cũng sẽ cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới giải U17 châu Á 2023.

    Hiện tại, U17 Hàn Quốc có hai cầu thủ đã ghi được 4 bàn thắng là Kim Myung-jun và Yun Do-young, trong khi Kohei Mochizuki của Nhật Bản cũng có số bàn tương tự.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u17-han-quoc-doi-dau-voi-u17-nhat-ban-trong-tran-chung-ket-giai-u17-chau-a-2023-a581165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan