+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jim Ratcliffe đăng tâm thư, hứa giúp Man Utd trở lại đẳng cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Jim Ratcliffe đã viết tâm thư cho những người hâm mộ Man Utd với lời hứa hẹn sẽ giúp "Quỷ đỏ" trở lại vị thế từng có như trước đây.


    "Tôi sẽ viết tâm thư gửi đến bạn ngay lúc này vì tầm ảnh hưởng của các bạn trong tương lai của Man Utd, khi chúng tôi đại diện cho bạn thực hiện nhiệm vụ của mình với vai trò là người điều hành CLB", tỷ phú Jim Ratcliffe gửi tâm thư cho người hâm mộ trên tờ Manchester United Supporters Trust, khi ông hứa sẽ thực hiện toàn bộ những điều có thể nhằm đưa chuỗi ngày tháng huy hoàng trở lại sân Old Trafford.

    Trước nữa, ông Jim Ratcliffe đã chi tặng nhà Glazers 1,03 tỷ bảng nhằm mua được 25% cổ phiếu tại Man Utd, như vậy tỷ phú người Anh sẽ nắm quyền kiểm soát toàn bộ lĩnh vực bóng đá tại sân Old Trafford.

    Theo kế hoạch, Công ty INEOS của tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ chiếm toàn quyền kiểm soát các bộ phận bóng đá của CLB, kể cả tuyển trẻ, đội bóng và học viện, ngoài ra Ratcliffe sẽ chi khoảng 300 triệu USD nhằm xây dựng Man Utd.

    "Tôi tin tưởng rằng Man Utd có thể đem lại thành công bóng đá trên sân nhà để bổ trợ các thành công kinh doanh mà CLB đã giành được.

    Tuy nhiên, bóng đá sẽ cần nỗ lực, lòng kiên trì cộng với kỷ luật chặt chẽ cùng khả năng quản trị chuyên môn cao nhất. Mọi người luôn có trách nhiệm với Man Utd và chúng tôi cũng vậy.

    Không có sự chắc chắn trong bóng đá, và việc đổi mới tất nhiên sẽ cần thêm thời gian nhưng Man Utd sẽ theo đuổi mục tiêu dài hạn và với nhau, chúng tôi sẽ giúp xây dựng Man Utd trở lại như nó thuộc về, biểu tượng của bóng đá Anh tại châu Âu và quốc tế. Tôi vô cùng trân trọng điều đó.

    Xin nhấn mạnh rằng, tương tự với mọi thương vụ khác, hợp đồng luôn tuân thủ theo trình tự hợp đồng theo luật bình thường và vì vậy chúng tôi không mong chờ thảo luận chính thức xung quanh các vấn đề của CLB cho đến khi hợp đồng hoàn thành ",tỷ phú Jim Ratcliffe nói trong tâm thư.

    Người hâm mộ Man Utd hy vọng Jim Ratcliffe sẽ giúp "Quỷ đỏ" hồi sinh, đặc biệt trong bối cảnh CLB thành Manchester đang trải qua ngày mùa bóng đầy khó khăn dưới triều đại HLV Erik Ten Hag thời điểm hiện nay.

    13 tháng kể từ ngày gia đình Glazers đưa ra "đánh giá chiến lược" cho Man Utd, một thoả thuận đã được hoàn thành đánh dấu sự đổi mới mạnh mẽ tại sân bóng thành Manchester. Công ty INEOS của ông Jim Ratcliffe đã mua 25% cổ phiếu nhằm nắm quyền quản lý thể thao và cũng đang đầu tư 300 triệu USD vào câu lạc bộ.

    Đây không phải là giao dịch mua lại duy nhất mà phần lớn fan hâm mộ đã mong đợi, mặc dù ý tưởng "bán toàn bộ đội bóng" được nhà Glazers nêu rõ trong một tài liệu đánh giá khác được nhắc đến với cái tên "Dự án Ruby".

    Tuy nhiên, thoả thuận chắc chắn sẽ đem tới động lực mới đối với câu lạc bộ, cũng như giới đầu tư bên ngoài lần đầu tiên có mặt dưới triều đại Glazers.

    Các chuyên gia đã xem xét cẩn thận từng điều khoản suốt vài tuần lễ nhằm bảo đảm sự chắc chắn trong một thoả thuận duy nhất giữa INEOs và nhà Glazers. Ratcliffe nêu rõ lời mời mua cổ phần hạng A, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York, cũng tương tự cổ phần hạng B của Glazers, có trị giá quyền biểu quyết tăng 10 lần, nếu đạt được thoả thuận.

    Theo thoả thuận, INEOS sẽ có hai thành viên tham gia hội đồng quản trị Man Utd. Do vậy, Dave Brailsford, cựu Giám đốc của Câu lạc bộ đua xe đạp Team Sky, từng là Giám đốc thể thao của NICE và Chủ tịch INEOS Sport, Jean-Claude Blanc, sẽ gia nhập hội đồng quản trị Man Utd.

    Các thành viên của Man Utd sẽ được cuộc gọi của Giám đốc tạm quyền Patrick Stewart vào khoảng giữa giờ chiều Chủ nhật (24/12). Tại trụ sở ở Old Trafford, Stewart trò chuyện với các quan chức của câu lạc bộ nhằm thảo luận xung quanh việc đầu tư cũng với những nhân viên mới được tuyển dụng tại Man Utd cùng hội đồng quản trị.

    Theo thoả thuận, toàn bộ anh chị em nhà Glazers sẽ vẫn ở tại câu lạc bộ và INEOS không có quyền bỏ phiếu trực tiếp về các vấn đề thể thao, có nghĩa là sự nghiệp của Erik Ten Hag sẽ được tiếp tục trong thời gian hiện tại.

    Khoản đầu tư trị giá 300 triệu USD sẽ được dùng nhằm nâng cấp Old Trafford cùng các cơ sở xung quanh, ngoài ra INEOS có quyền bỏ phiếu chính thức về bất cứ vấn đề nào ảnh hưởng đến câu lạc bộ, chẳng hạn: việc mua bán hoặc sự nghiệp của Ten Hag.

    Hãy nhanh tay truy cập xoilactv để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá hôm nay hấp dẫn nhé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jim-ratcliffe-dang-tam-thu-hua-giup-man-utd-tro-lai-dang-cap-a608827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.