+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay ngày 8/7/2024: Đồng USD chịu áp lực giảm

    (ĐS&PL) - Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD.

    Diễn biến thị trường trong nước

    Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 – 25.450 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

    * Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra hiện ở mức: 23.400 VND/USD –25.450 VND/USD.

    * Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra tăng mạnh, hiện ở mức: 24.910 VND/Euro - 27.532 VND/Euro.

    Tỷ giá USD trong nước vào sáng nay điều chỉnh giảm nhẹ tại các NHTM. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 25.208 VND/USD và bán ra là 25.458 VND/USD giảm 5 VND. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.450 VND/USD.

    Tỷ giá USD trên thị trường tự do sáng nay tăng ở cả 2 chiều mua - bán so với phiên trước đó. Tại thị trường Hà Nội, lúc 5h15, đồng USD giao dịch (mua - bán) ở mức 25.840 – 25.900 VND/USD tăng 28 VND ở chiều mua và giảm 2 VND chiều bán so với phiên giao dịch ngày 6/7.

    Tỷ giá USD hôm nay ngày 8/7/2024

    Tỷ giá USD hôm nay ngày 8/7/2024

    Diễn biến thị trường thế giới

    Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 104,88 điểm – giảm 0,24% so với giao dịch ngày 5/7.

    Tuần này theo nhận định của chuyên gia phân tích thị trường tài chính David Scutt trên Forex.com cho biết: “Sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu kém của Mỹ vào thứ Sáu, có khả năng người đứng đầu Cục dự trữ Liên bang Mỹ, ông Jerome Powell sẽ tiếp tục đưa ra tín hiệu ôn hòa cho các nhà lập pháp Thượng viện khi ông xuất hiện trước họ vào thứ Ba. Thị trường được định giá cho hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với xác  khả năng cắt giả lãi suất lần đầu tiên vào tháng chín tới là 75%. Có thể ông Jerome Powell sẽ không phản đối những kỳ vọng đó. Điều kiện của thị trường việc làm và áp lực lạm phát đang dịu đi và Fed cho rằng các thiết lập chính sách rất hạn chế, vì vậy lý do để duy trì thái độ cứng rắn đang giảm dần.

    Báo cáo lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ năm là mối đe dọa chính đối với triển vọng ôn hòa, đặc biệt là khi có những bất ngờ tăng giá ở các quốc gia phát triển khác gần đây. Tuy nhiên, kết quả như vậy sẽ trái ngược với hoạt động xấu đi và bị hạn chế bởi sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ, làm giảm mối đe dọa do lạm phát có thể giao dịch được.

    Ngoài những phát ngôn của ông Jerome Powell và báo cáo lạm phát, những sự kiện khác cần lưu ý bao gồm: khảo sát lạm phát tiêu dùng của Cục Dự trữ Liên bang New York vào thứ Hai, lạm phát giá sản xuất của Nhật Bản vào thứ Ba, số liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ vào thứ Năm, cùng với lạm phát giá sản xuất và số liệu về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ty-gia-usd-hom-nay-ngay-8-7-2024-ong-usd-chiu-ap-luc-giam-a442839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan