+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Đồng bạc xanh giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 23.959 đồng.

    Tỷ giá USD hôm nay

    Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 23.959 đồng.

    Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.106 đồng.

    Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.514 đồng – 27.094 đồng.

    Tỷ giá USD thế giới

    Đồng USD giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố hôm nay và giảm mạnh so với đồng yên Nhật Bản.

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới. Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường tương lai đang định giá 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng từ mức 50% trong tuần trước.

    Trong khi đó, đồng yên Nhật đã xác lập đợt tăng giá lớn nhất trong gần một năm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi các cơ quan tiền tệ Nhật Bản đưa ra quan điểm rõ ràng hơn về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ.

    ty gia usd hom nay 8 12 2023 dong bac xanh giam truoc them bao cao bang luong phi nong nghiep cua my dspl 1
    Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Đồng bạc xanh giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Ảnh minh họa

    Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda hôm 7-12 cho biết, ngân hàng trung ương có một số lựa chọn về mức lãi suất mục tiêu sau khi nâng chi phí đi vay ngắn hạn ra khỏi vùng âm.

    Thị trường coi đây là một dấu hiệu tiềm năng cho thấy sự thay đổi có thể sắp xảy ra và là yếu tố tích cực thúc đẩy đồng yên. Chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của BOJ sẽ trái ngược với các ngân hàng trung ương khác vốn được cho là sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

    Đồng USD đã giảm 2,62% so với đồng yên Nhật, xuống mức 143,465, sau khi giảm nhanh xuống mức 3,8% trước đó trong phiên giao dịch.

    Giá vàng trong nước

    Kết thúc phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay (giờ Hà Nội), tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức trên 2.028 USD/ounce, tăng gần 4 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó. Giá vàng giao theo hợp đồng tháng 2/2024 cũng nhích nhợ hơn 1 USD/ounce, lên mức 2.044 USD/ounce so với phiên trước đó.

    Kết phiên hôm qua 7/12, giá vàng SJC trên thị trường tự do tiếp tục giảm mạnh và doanh nghiệp tăng so với phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP.HCM đứng quanh mức 72,9 – 74,1 triệu đồng/lượng (mua – bán).

    Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC trong khoảng 72,9 – 74,12 triệu đồng/lượng (mua – bán). Các thị trường trên đều giảm mạnh 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán là 1,2 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, trên thị trường Hà Nội, mua - bán quanh mức 73 – 74,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán ở mức 1,3 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 72,9 – 73,98 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 130.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán là 1,08 triệu đồng/lượng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-8-12-2023-dong-bac-xanh-giam-truoc-them-bao-cao-bang-luong-phi-nong-nghiep-cua-my-a602614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan