Theo Người lao động, ngày 12/5 (theo giờ địa phương), tỷ phú Elon Musk đăng tải trên trang cá nhân Twitter cho biết, ông quyết định rời ghế Giám đốc điều hành (CEO) Twitter để trao cho bà Linda Yaccarino – cựu Giám đốc quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal.
"Tôi rất hào hứng khi chào đón bà Linda Yaccrino trở thành CEO mới của Twitter", ông Elon Musk thông báo.
CNBC cho hay bà Linda sẽ phụ trách chính ở mảng hoạt động kinh doanh của Twitter khi ông chủ Elon Musk "thoái vị".
Vai trò sắp tới của tỷ phú Elon Musk tại mạng xã hội mà ông thâu tóm với giá 44 tỷ USD vào hồi tháng 10 năm ngoái sẽ là Giám đốc mảng công nghệ và sản phẩm. "Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới" - theo dòng tweet của ông trùm công nghệ Mỹ.
Dự kiến khoảng 6 tuần sau thông báo trên thì bà Linda Yaccarino sẽ bắt đầu làm việc tại Twitter. Thông tin này cũng do chính ông Musk công bố: "Thật vui mừng thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!".
Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, hôm 11/5, bà Yaccarino thông báo bà đang đàm phán rời khỏi vai trò Giám đốc phụ trách quảng cáo và quan hệ đối tác toàn cầu của tập đoàn truyền thông NBCUniversal.
“Thật vinh dự khi được trở thành một phần của NBCUniversal và dẫn dắt đội ngũ tài giỏi nhất. Tôi đã thay đổi công ty của mình và toàn bộ ngành này”, bà nói.
NBCUniversal thông báo bà Yaccarino sẽ rời công ty vào sáng 13/5.
Bà Yaccarino đã làm việc tại NBCUniversal hơn 11 năm. Tại NBCUniversal, bà quản lý một đội ngũ toàn cầu gồm 2.000 nhân viên.Theo CNN, con số này cao hơn cả số nhân viên của Twitter hiện tại.
Theo bà Yaccarino, nhóm quảng cáo của NBCUniversal đã tạo ra 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo kể từ khi bà gia nhập công ty vào năm 2011. Ngoài ra, nhóm này còn giúp NBCUniversal củng cố quan hệ đối tác với nhiều công ty truyền thông như Twitter, Apple News, Buzzfeed, Snapchat, YouTube.
Với vai trò CEO, bà Yaccarino sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề của Twitter, bao gồm việc nhiều nhà quảng cáo rời đi, gián đoạn dịch vụ và đưa Twitter vượt qua các đối thủ trong ngành.
Vân Anh (T/h)