+Aa-
    Zalo

    TV 8K đầu tiên trên thế giới có giá “cắt cổ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sharp sẽ bắt đầu bán ra TV 8K đầu tiên trên thế giới vào đầu lễ hội Halloween.

    (ĐSPL) - Sharp sẽ bắt đầu bán ra TV 8K đầu tiên trên thế giới vào đầu lễ hội Halloween.
    Nếu bạn quan  tâm, bạn nên chuẩn bị tốt một khoản tiền. Với màn hình 85 inch "LV-85.001",  chiếc ti vi có độ nét siêu cao sẽ có giá 16 triệu yên (133 nghìn đô la) khi nó được bán vào ngày 30 tháng 10.

    Độ phân giải 8k sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Tuy nhiên có một vấn đề lớn là: Hiện nay hầu như không có bất kỳ video 8K nào để xem (ngay cả những chương trình 4K hầu như cũng không có  sẵn). Google (GOOGL, Tech30) đã gây sự chú ý lớn trong tháng 6, khi họ thông báo rằng "Ghost Towns" một video của YouTube với độ phân giải 8K - trước khi bất kỳ màn hình 8K nào được sản xuất.
    Ti vi 8K  có độ phân giải 7680 x 4320 pixel. Điều đó có nghĩa là có gần 38 triệu điểm ảnh trên màn hình.
    Độ phân giải của ti vi 8K cao gấp bốn lần độ phân giải của ti vi 4K (9.000.000 điểm ảnh và độ phân giải 4096 x 2160) và 16 lần độ phân giải của HDTV 1080p (2 triệu điểm ảnh với độ phân giải 1920 x 1080).
    Mặc dù 4K (và bây giờ là 8K) vẫn là điều hiếm hoi nhưng các ngành công nghiệp truyền hình đang nỗ lực để tăng độ phân giải tiêu chuẩn phát sóng từ HD đến "siêu HD" trong vài năm tới. Nhưng không xuất hiện quá nhiều động lực để thúc đẩy nỗ lực đó.
    Để xem một video 8K trên ti vi mới LV-85.001 của Sharp, bạn sẽ phải sử dụng tất cả bốn kết nối HDMI và có một máy tính có hỗ trợ đầu ra video 8K.
    Đó là lý do Sharp cho biết họ đang nhắm mục tiêu tới "người sử dụng chủ yếu là doanh nghiệp" cho các TV  8K mới LV-85.001. Nó sẽ là một gợi ý cho các bảo tàng nếu muốn sử dụng dòng ti vi mới này để hiển thị tốt những bản thiết kế nghệ thuật và các thiết kế công nghiệp có thể sử dụng chúng để hiển thị bản thiết kế một cách tốt hơn.
    Quốc Việt(nguồn CNN)
    [mecloud]vzYWeeHCID[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tv-8k-dau-tien-tren-the-gioi-co-gia-cat-co-a115475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.