+Aa-
    Zalo

    Tử hình đối tượng vận chuyển hơn 2,9kg ma túy để lấy 3 triệu đồng tiền công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bị đưa ra xét xử, Xuân tỏ ra ăn năn hối lỗi. Nhưng trước tính chất phạm tội nguy hiểm, hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với Hồ A Xuân.

    Báo Giao Thông đưa tin, ngày 21/6, tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Long Phụng (xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự và tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Hồ A Xuân (SN 2000, trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    tuyen phat an tu hinh doi tuong van chuyen hon 2 9kg ma tuy de lay 3 trieu dong tien cong
    Bị cáo Hồ A Xuân tại phiên xét xử. Ảnh: Báo Lao Động.

    Theo cáo trạng, sáng ngày 14/11/2022, Hồ A Xuân đang ở nhà một mình thì đối tượng Hồ Văn Hải (SN 1999, trú cùng thôn) đến chơi và nói với Xuân về việc có một người Lào cần thuê vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam. Sau đó, Xuân đã nhận lời.

    Khoảng 18h cùng ngày, Xuân đi bộ một mình đến bờ sông Sê Pôn (đoạn đi qua thôn Thanh 1), thấy nước cạn nên Xuân lội qua sông rồi đi đến một đường mòn ở gần bờ sông thuộc địa phận Lào đợi người đến giao ma túy.

    Khoảng 22h cùng ngày, một người đàn ông điều khiển xe ô tô bán tải màu đen, biển số Lào đến gặp Xuân. Tại đây, người đàn ông đưa cho Xuân một túi ni lông đen (Xuân biết bên trong là ma túy) và nói đưa về nhà. Khi nào có người đến nhận thì đưa cho người đó, rồi quay lại đây nhận tiền công 3 triệu đồng.

    Ngoài ra, người đàn ông này còn đưa cho Xuân 10 viên ma túy loại hồng phiến để sử dụng.

    Sau khi nhận ma túy, Xuân đi theo đường cũ về lại nhà mình, lấy 10 viên ma túy loại hồng phiến đem ra sử dụng hết.

    Khoảng 23h25 cùng ngày, sau khi sử dụng ma túy, Xuân đưa gói ni lông màu đen đựng ma túy ra cất giấu tại bụi sả ở bãi đất trống phía trước nhà để đợi người đến nhận thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Qua kết quả giám định của cơ quan chức năng, số viên nén màu hồng và màu xanh có tổng trọng lượng hơn 2,9 kg là ma túy loại Methamphetamine.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hồ A Xuân thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Xét về tính chất, mức độ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ A Xuân mức án tử hình.

    Trước đó, vào ngày 16/6, theo báo Lao Động, cũng tại huyện Hướng Hóa, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động, xét xử Hồ Lăng (23 tuổi, trú tại thôn Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

    Tại phiên tòa, Lăng cũng bị tuyên án tử hình vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Theo TAND tỉnh Quảng Trị, từ tháng 10/2022 đến ngày 28/4, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên 12 án tử hình liên quan đến ma túy. 

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-an-tu-hinh-doi-tuong-van-chuyen-hon-2-9kg-ma-tuy-de-lay-3-trieu-dong-tien-cong-a579882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan