+Aa-
    Zalo

    Tuyên án nam sinh lớp 9 đâm bạn trọng thương

    (ĐS&PL) - Vì bị nhắc nhở việc nói chuyện riêng, nam sinh L.V.Th. dùng dao tự chế đâm vào bụng bạn khiến nạn nhân bị thương tích 55%.

    Ngày 28/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử L.V.Th. (15 tuổi, trú xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người.

    Báo An ninh Thủ đô dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, vụ án xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 1/12/2022. Giữa Th. và N.P.H bạn học cùng lớp xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do Th. nói chuyện riêng và bị H. nhắc nhở.

    Ngày hôm sau, khi cả hai gặp nhau tại quán đối diện trước cổng trường cấp 2 cãi vã xảy ra, Th. bất ngờ dùng dao tự chế đâm vào bụng H.

    Gây án xong, Th. hoảng sợ bỏ chạy về nhà kể lại sự việc cho gia đình và nhờ đưa bạn đến bệnh viện.

    Cơ quan chức năng xác định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với bị hại là 55%.

    tuyen an nam sinh lop 9 dam ban trong thuong

    Th. trong phiên xét xử. Ảnh: ANTĐ

    Khi sự việc xảy ra, mẹ của Th. ngày đêm túc trực ở bệnh viện để chăm sóc nạn nhân. Người mẹ khốn khổ vay từng đồng, được 70 triệu đồng để chi trả một phần chi phí điều trị, mong thay con trai chuộc lỗi với bị hại.

    Tại phiên tòa, bị cáo mong muốn Hội đồng xét xử xem xét để chịu mức án nhẹ nhất có thể, sớm trở về học tập, phấn đấu, tu dưỡng trở thành người có ích cho xã hội.

    XEM THÊM: Xác minh clip người đàn ông phi dao vào kính ô tô Land Cruiser đang di chuyển ở Hà Nội

    Dân trí tường thuật phiên tòa cho hay, hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Th. là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Việc nạn nhân không chết là do được cấp cứu, điều trị kịp thời. Do vậy, cần tuyên một mức án tương xứng, đủ sức răn đe bị cáo và phòng ngừa chung.

    Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng cho rằng, cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo khi lượng hình như nhận thức pháp luật chưa đầy đủ, tâm sinh lý phát triển chưa toàn diện; sau khi vụ việc xảy ra đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại; ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo; phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt...

    Cân nhắc toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Th. 3 năm 6 tháng tù, thời hạn tù tính từ thời điểm bắt thi hành án.

    Về trách nhiệm dân sự, do phía bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-nam-sinh-lop-9-dam-ban-trong-thuong-a588792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan