+Aa-
    Zalo

    Tưởng niệm tròn 10 năm 228.000 nạn nhân thiệt mạng do sóng thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân ở Indonesia, Thái Lan, Sri Lanka, Ấn Độ, Somali... đã tổ chức lễ tưởng niệm cho hàng trăm ngàn nạn nhân thiệt mạng trong vụ sóng thần ở Ấn Độ Dương cách đây tròn 10 năm.

    (ĐSPL) - Người dân ở Indonesia, Thái Lan, Sri Lanka, Ấn Độ, Somali... đã tổ chức lễ tưởng niệm cho hàng trăm ngàn nạn nhân thiệt mạng trong vụ sóng thần ở Ấn Độ Dương cách đây tròn 10 năm.
    Theo tin tức trên BBC, hàng ngàn người dân Indonesia hôm nay 26/12 tổ chức một buổi lể tưởng niệm tại tỉnh Aceh - tâm chấn của trận sóng thần, nơi có gần 170.000 người thiệt mạng. Rất đông người cầu nguyện đã đến làm lễ tại Nhà thờ Grand, toà nhà xây dựng từ thế kỷ 19 là một trong vài công trình hiếm hoi còn đứng vững sau trận sóng thần.

    Tại Ấn Độ, nhà chức trách tổ chức diễn tập nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng sơ tán, ứng cứu với thảm họa sóng thần cho một khu dân cư làm nghề đánh cá ở bang Tamil Nadu.
    Các hoạt động tưởng niệm tương tự cũng diễn ra ở Thái Lan và Sri Lanka, trong đó những người sống sót cùng thân nhân của hàng trăm ngàn nạn nhân thảm hoạ tập trung dọc các dải bờ biển của Ấn Độ dương để cầu nguyện cho các nạn nhân.
    Tại Thái Lan, quốc gia có gần 5.400 người chết, trong đó gần một nửa là du khách quốc tế, các buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại Ban Nam Khem, một làng chài phía Nam bị phá hủy trong sóng thần. Hiện vẫn còn gần 3.000 người mất tích.
    Ngày 26/12/2004, trận động đất 9,15 độ richter xảy ra tại khu vực ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia gây ra đợt sóng thần khổng lồ tàn phá nặng nề 14 quốc gia thuộc khu vực Ấn Độ Dương, trong đó có Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka…

    Trận sóng thần lịch sử đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

    Khoảng 228.000 người đã thiệt mạng, khi từng con sóng khổng lồ theo nhau ập vào bờ biển với tốc độ kinh hoàng, tấn công sâu vào đất liền hàng trăm mét khiến hàng triệu người bị mất nhà cửa, người thân. Vô số tàu thuyền bị sóng cuốn trôi, thậm chí đánh dạt lên ngọn cây cao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-niem-tron-10-nam-228000-nan-nhan-thiet-mang-do-song-than-a76337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan