Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội- sở GTVT Hà Nội vừa lên phương án vận hành đối với 121 tuyến xe buýt trợ giá nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Hà Nội.
Cụ thể, từ ngày 8/2 đối với 118/121 tuyến buýt trợ giá (có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2) hoạt động với 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được sở GTVT Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.
Các tuyến buýt (tuyến số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40) có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận (Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc) tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
3 tuyến buýt (tuyến số 50, 57, 116) có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3 (tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa thuộc huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm) sẽ tiếp tục hoạt động với 50% công suất và thực hiện giãn cách chỗ trên xe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.
Thời gian hoạt động của xe buýt từ 5h30 đến không quá 21h hằng ngày tùy theo đặc thù của từng tuyến.
Thời gian qua, nhằm phục vụ yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, từ ngày 14/10/2021, xe buýt chỉ được hoạt động với 50% công suất chạy xe đã được sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
Tuy nhiên, gần đây, lượng khách lựa chọn phương tiện công cộng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Do đó các đơn vị xe buýt đề nghị UBND TP.Hà Nội cho phép xe buýt được hoạt động 100% công suất nhằm phục vụ người dân đi lại bằng phương tiện công cộng thuận tiện hơn.
Bạch Hiền (t/h)