+Aa-
Zalo

1

Từ năm 2025, điều khiển xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm bị phạt 400-600 nghìn đồng

(ĐS&PL) - Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định cụ thể mức phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe. Nghị định gồm 4 chương, 55 điều, có hiệu lực từ 1/1/2025.

Nghị định số 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 cũng quy định cụ thể mức phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, cụ thể:

Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy không đi bên phải theo chiều đi của mình, đi không đúng phần đường quy định, đi dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên; dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác; chở người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù) sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy buông cả hai tay; chuyển hướng đột ngột trước đầu xe cơ giới đang chạy; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Điểu khiển xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm bị phạt 400-600 nghìn đồng từ 1/1/2025. (Ảnh minh họa)

Điểu khiển xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm bị phạt 400-600 nghìn đồng từ 1/1/2025. (Ảnh minh họa)

Người điều khiển xe đạp máy không đội "mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" hoặc đội "mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025; quy định tại điểm m khoản 3 Điều 6, điểm e khoản 4 Điều 26, điểm b khoản 1 Điều 27 của Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2026; quy định tại điểm b khoản 1 Điều 32 của Nghị định này có hiệu lực thi hành theo quy định của pháp luật bảo vệ môi trường về kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy.

Trường hợp hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ xảy ra và kết thúc trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành sau đó mới bị phát hiện hoặc đang xem xét giải quyết thì áp dụng nghị định đang có hiệu lực tại thời điểm thực hiện hành vi vi phạm để xử phạt.

Trường hợp hành vi vi phạm hành chính đang được thực hiện, thì áp dụng nghị định đang có hiệu lực tại thời điểm phát hiện hành vi vi phạm để xử phạt.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-nam-2025-ieu-khien-xe-ap-may-khong-oi-mu-bao-hiem-bi-phat-400-600-nghin-ong-a495402.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo
BÌNH LUẬN(1)
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Hoàng Huy
Vụ án này còn nhiều thông tin diễn biến tiếp theo quá
2 năm trướcPhản hồi
Tin liên quan
Tin cùng tác giả
Tin cùng chuyên mục
Nổi bật trong ngày
Lá khế có tác dụng gì?

Lá khế có tác dụng gì?

Sức khoẻ - Làm đẹp14:15 31/03/2025

Không chỉ quả khế, các bộ phận khác của cây khế như lá, thân, rễ và hoa cũng có thể được sử dụng để chữa bệnh.

Những điều thú vị để khám phá kinh thành Huế

Những điều thú vị để khám phá kinh thành Huế

Ăn - Chơi13:40 31/03/2025

Kinh thành Huế, biểu tượng của một thời vàng son đã qua, không chỉ là một quần thể di tích lịch sử mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, nghệ thuật độc đáo.