+Aa-
    Zalo

    Tứ kết U19 châu Á: Đâu là ‘tử huyệt’ của U19 Bahrain?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội nhưng U19 Bahrain vẫn còn đó nhiều điểm yếu để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể khai thác.

    Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội nhưng U19 Bahrain vẫn còn đó nhiều điểm yếu để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể khai thác.

    So với những đội bóng đã gặp ở vòng bảng thì U19 Bahrain không phải là đối thủ quá tầm với U19 Việt Nam. Đội bóng này nằm ở bảng A cùng Hàn Quốc, Thái Lan và Arabia Saudi. Lợi thế sân nhà, nhưng U19 Bahrain đã phải rất vất vả mới giành được tấm vé vào tứ kết.

    Chứng kiến màn thể hiện của U19 Bahrain ở vòng bảng có thể dễ dàng nhận thấy, hàng thủ đang là điểm yếu cố hữu của đội bóng này. Sau 3 trận, hàng công U19 Bahrain ghi được 7 bàn thắng nhưng hàng thủ cũng bị thủng lưới 6 bàn. Ở trận gặp U19 Thái Lan, một đại diện đến từ ĐNÁ, hàng thủ U19 Bahrain đã để đối thủ 2 lần ghi bàn.

    Hàng thủ của U19 Bahrain thi đấu rất thất thường


    Hàng phòng ngự U19 Bahrain do trung vệ Husain Jameel chỉ huy không thật sự tốt và bọc lót thiếu kín kẽ. Bản thân Jameel là một trung vệ giỏi nhưng những vệ tinh quanh cầu thủ này không có chất lượng cao. Thủ môn Yusuf Hubib đôi lúc thiếu tập trung và không làm chủ cầu môn tốt.

    Hai bàn thắng của U19 Thái Lan ghi trong trận Bahrain thắng Thái Lan 3-2 cho thấy sự cập rập, ra vào thiếu hợp lý của người gác đền này. Ở hai trận gặp Hàn Quốc và Saudi Arabia trước đó, hàng phòng ngự Bahrain cũng thi đấu thiếu sự ăn ý, mạch lạc.

    Lợi thế của U19 Bahrain là sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên. Đây là nguồn động lực lớn cho đội bóng này vượt khó ở những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên với những cầu thủ trẻ, sân nhà vừa là lợi thế nhưng cũng là áp lực rất lớn nếu đội bóng thi đấu không như mong đợi.

    Ở thời điểm hiện tại U19 Bahrain không phải một 'ông kẹ' của bóng đá châu Á. Thành tích tham dự VCK U19 châu Á của đội bóng này cũng chẳng mấy nổi bật. Vị trí cao nhất mà U19 Bahrain có được là ngôi á quân, nhưng đã cách đây đúng 30 năm (1986). Chính bởi vậy, khi đặt bên cạnh những đội bóng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq hay Iran, U19 Bahrain vẫn chỉ là một đội bóng quá nhỏ bé.

    Ở trận đấu tới, U19 Việt Nam tiếp tục là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng như chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn thì đó không phải là vấn đề quá lớn và mục tiêu mà U19 Việt Nam hướng đến không gì ngoài chiến thắng.

    Xem thêm video:

    [mecloud]oZkuRwCT3i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ket-u19-chau-a-dau-la-tu-huyet-cua-u19-bahrain-a167342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.