Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng giao thông qua cầu Long Biên để cải tạo mặt cầu bằng vật liệu mới.
Theo tin tức từ TTXVN, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo quyết định phương án phân luồng giao thông qua cầu Long Biên để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt mặt đường bộ theo hướng từ Hà Nội sang Long Biên.
Báo Công an nhân dân cũng đưa tin, mặt cầu Long Biên sẽ được thử nghiệm trải thảm Carboncor asphalt. Đây là vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới.
Cầu Long Biên. Ảnh: Công an nhân dân. |
Theo đó, trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên. Xe đạp được đi hai chiều trên mặt cầu còn lại, xe máy chạy một chiều trên mặt cầu theo hướng Long Biên - Hà Nội.
Thời gian thi công từ 22h đến 4h sáng hôm sau tính từ 19/5 đến hết ngày 31/5. Trong thời gian thi công cơ quan chức năng cấm phương tiện lưu thông trên cầu để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt cho cầu này.
Ngoài thời gian rào chắn thi công, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho phương tiện lưu thông bình thường.
Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ 1898 đến 1902 là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Cầu dài 2.290 m qua sông và 896 m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40 m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá.
Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và người đi bộ. Đường cho các loại xe là 2,6 m và luồng đi bộ là 0,4 m. Cây cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng và liên tục được tu sửa để duy trì tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Gần đây nhất vào năm 2015, cầu Long Biên được đại tu lớn nhất lịch sử với kinh phí 300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
(tổng hợp)