+Aa-
    Zalo

    Tử hình kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xảy ra mâu thuẫn khi đến đòi nợ, Long đã rút dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực cháu L. Trước khi bỏ đi đối tượng còn tung chân đạp mạnh vào người L., do bị đâm thấu tim nên đã

    Xảy ra mâu thuẫn khi đến đòi nợ, Long đã rút dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực cháu L. Trước khi bỏ đi đối tượng còn tung chân đạp mạnh vào người L., do bị đâm thấu tim nên đã tử vong sau đó.

    Theo thông tin trên báo VOV, ngày 17/3, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Trí Long (SN 1990, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Quang Tùng (SN 1991, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Che giấu tội phạm.

    Trước đó, cấp sơ thẩm của Tòa án Hà Nội ngày 25/8/2016 xét xử và tuyên phạt bị cáo Long mức án tử hình về tội Giết người. Nguyễn Quang Tùng 4 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

    Cấp phúc thẩm của Tòa án Cấp cao tại Hà Nội thấy rằng, các bị cáo không có tình tiết mới để xem xét giảm nhẹ hình phạt nên bác kháng cáo, y án sơ thẩm.

    Báo Công lý trích dẫn cáo trạng thể hiện, Nguyễn Trí Long được chị Lương Thị Lan (SN 1979, trú ở quận Long Biên, Hà Nội) nhờ Long đi nòi nợ với tiền công là 3 triệu đồng.Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa hoàn tất, nhưng Long đã yêu cầu chị Lan trả tiền công cho mình.

    Các bị cáo tại phiên xét xử phúc thẩm - Ảnh: Người đưa tin

    Đến chiều 19/11/2015, Long mang theo dao nhọn và rủ Nguyễn Quang Tùng cùng sang Long Biên để lấy tiền, trong suốt hành trình đi Long không cho Tùng biết về chuyện mâu thuẫn nợ nần giữa Long và chị Lan.

    Đến nhà chị Lan, Long bấm chuông ở cửa chính nhưng không có người mở cửa. Liền sau đó, Long nhìn thấy từ cửa phụ có người bạn của con gái chị Lan đi xuống từ tầng 2, Tùng bảo muốn gặp chị Lan, song được biết nữ chủ nhà đi vắng.

    Cho rằng thiếu nữ nói dối, Tùng quay ra phía cửa chính bảo Long đến giải quyết. Nghe tiếng người lạ đôi co với cô bạn ở cửa phụ, cháu Quách Khánh L. (SN 1999, con gái chị Lan) ra can thiệp.

    Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Long đã rút dao nhọn mang theo đâm 1 nhát vào ngực trái cháu L. Trước khi bỏ đi đối tượng này còn tung chân đạp mạnh vào người L. Ngay tối cùng ngày, cả Long và Tùng lần lượt bị bắt giữ.

    Về phần cháu Quách Khánh L. do bị đâm thấu tim nên đã tử vong ngay sau đó.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ra tòa ngày 17/3, Long và Tùng khẳng định giữ nguyên kháng cáo xin giảm án. Thấy vậy, HĐXX phân tích, khuyên Tùng nên rút bởi bản thân anh ta đã có tiền sự, mức án 4 năm tù cấp sơ thẩm tuyên là thỏa đáng.

    Đối với Long, HĐXX cho rằng động cơ phạm tội của bị cáo là không thể chấp nhận được. Việc đâm trẻ em gái mà không có mâu thuẫn gì là rất côn đồ, mức án tử hình là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, Long vẫn khẳng định không rút kháng cáo.

    Long nói: “Bản thân bị cáo có nhân thân tốt, chấp hành pháp luật lại chưa có tiền án tiền sự gì. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho bị hại nên tử hình thì cao quá”.

    Nói lời sau cùng, kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi mong HĐXX xem xét, giảm án từ tử hình xuống chung thân. “Bị cáo sẽ cải tạo tốt để sớm được khoan hồng, làm lại cuộc đời và đền bù hậu quả cho bị hại”, Long nói.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bác đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-sat-hai-thieu-nu-16-tuoi-o-ha-noi-a184509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan