+Aa-
    Zalo

    Từ chiều nay (4/6), miền Bắc bước vào chuỗi ngày mưa lớn

    (ĐS&PL) - Từ chiều 4/6, Bắc Bộ bước vào đợt mưa to diện rộng với lượng mưa phổ biến 40-120mm, trong khi đó các tỉnh miền Trung duy trì nắng nóng gay gắt.

    Theo báo VTC News, ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ với vùng hội tụ gió phát triển từ mặt đất lên tới độ cao 3.000m, từ chiều tối và đêm 4/6 đến 6/6, Bắc Bộ xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-120mm, cục bộ có nơi mưa to trên 200mm.

    Từ chiều nay (4/6), miền Bắc bước vào chuỗi ngày mưa lớn. Ảnh minh hoạ

    Từ chiều nay (4/6), miền Bắc bước vào chuỗi ngày mưa lớn. Ảnh minh hoạ

    Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, điểm mưa to cục bộ này khả năng cao xảy ra ở trung du, vùng núi phía Bắc cũng như khu vực phía Tây của Bắc Bộ.

    Sau đó, rãnh áp thấp này tiếp tục có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, khoảng cuối tuần sẽ hoạt động mạnh trở lại. Miền Bắc trong các ngày 8-10/6 có thể tiếp tục xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng.

    Với diện mưa kéo dài như vậy, từ nay đến hết tuần, miền Bắc ít khả năng xảy ra nắng nóng.

    Trong khi đó, Trung Bộ chịu ảnh hưởng của hiệu ứng gió phơn gây ra bởi gió Tây Nam, nên trong 2-3 ngày gần đây, khu vực này thường xuyên xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng.

    Nhiệt độ lúc 13h hôm nay phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C như: TP Vinh (Nghệ An) 37,2 độ C, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 37,6 độ C, TP Đà Nẵng 37,2 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,3 độ C, Sơn Hòa (Phú Yên) 39 độ C.

    Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại các khu vực trên cả nước (từ đêm 5/6-13/6)

    Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, thời tiết khu vực Bắc Bộ: Đêm 5/6 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; từ ngày 6/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

    Thời tiết khu vực Trung Bộ: Có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ngày 6/6 ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

    Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-chieu-nay-4-6-mien-bac-buoc-vao-chuoi-ngay-mua-lon-a430669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan