+Aa-
    Zalo

    Từ 8/11, Mỹ cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại bắt đầu từ ngày 8/11, đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

    Ngày 15/10 (giờ địa phương), Nhà Trắng thông báo sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với du khách quốc tế đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, bắt đầu từ ngày 8/11. Quyết định này đã chấm dứt các hạn chế trước đó về việc ngăn cản phần lớn người nước ngoài vào Mỹ, trong vòng 21 tháng.

    Những hạn chế này đồng thời cũng khiến hàng triệu du khách từ Trung Quốc, Canada, Mexico, Ấn Độ, Brazil, phần lớn châu Âu và các nơi khác, không thể rời khỏi Mỹ. Do đó, du lịch Mỹ cũng bị thu hẹp và làm tổn thương các nền kinh tế cộng đồng biên giới, ngăn cản nhiều người thân và những người lao động nước ngoài về đoàn tụ với gia đình.

    "Ôi, tôi đã từng phải bỏ lỡ lễ Giáng sinh ở New York", Alexandros Koronakis, giám đốc điều hành của tổ chức AT&T ở Brussels, viết trên Twitter.

    Các đồng minh của Mỹ đã vận động mạnh mẽ chính quyền Tổng thống Joe Biden để dỡ bỏ các hạn chế đi lại. Nhiều người bao gồm cả đại sứ Thụy Điển tại Mỹ Karin Olofsdotter ca ngợi thông báo mới nhất của Nhà Trắng. Bà gọi đây là "tin rất đáng hoan nghênh".

    Thông báo được phát ngôn viên Nhà Trắng Kevin Munoz xác nhận ngày 8/11 trên Twitter, nói thêm chính sách "được hướng dẫn bởi sức khỏe cộng đồng, nghiêm ngặt và nhất quán".

    tu 8 11 my cho phep du khach nuoc ngoai da tiem vaccine ngua covid 19 nhap canh1
    Du khách xếp hàng trong hàng rào an ninh tại Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma ở SeaTac, Washington, Mỹ, ngày 12/4. Ảnh: Reuters.

    Những hạn chế đi lại đối với người không phải công dân Mỹ lần đầu tiên được cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt đối với khách đi máy bay từ Trung Quốc vào tháng 1/2020 và sau đó được mở rộng sang hàng chục quốc gia khác, không có bất kỳ số liệu rõ ràng nào về cách thức và thời điểm dỡ bỏ.

    Các biện pháp hạn chế đối với khách du lịch không thiết yếu ở biên giới đất liền với Mexico và Canada đã được ban hành kể từ tháng 3/2020, nhằm phòng chống đại dịch COVID-19.

    Cổ phiếu ngành hàng không, khách sạn và du lịch của Mỹ đồng loạt tăng sau khi thông báo dỡ bỏ hạn chế đi lại được đưa ra, bao gồm American Airlines (AAL.O), tăng 2,8%; Marriott International Inc (MAR.O), tăng 3,7%; và Carnival Corp (CCL.N), tăng 0,9%.

    Lưu lượng hành khách hàng không quốc tế của Mỹ đã giảm 43% trong tháng 8 và lưu lượng hành khách hàng không nói chung đã giảm 21% so với mức trước đại dịch, bộ GTVT Mỹ cho biết hôm 15/10.

    Nick Calio, giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại công nghiệp Airlines for America, cho biết các hãng hàng không đã tăng doanh số bán vé quốc tế trong những tuần gần đây sau khi Nhà Trắng công bố kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế đi lại. 

    Ông Calio cho biết "việc mở cửa lại hoàn toàn các chuyến du lịch quốc tế cũng rất quan trọng để phục hồi nền kinh tế trên toàn cầu, phục hồi cộng đồng và hỗ trợ hàng triệu việc làm ở Mỹ và nước ngoài". Mỹ đã tụt hậu so với nhiều quốc gia khác trong việc dỡ bỏ các hạn chế như vậy.

    Vào tháng 1, cựu Tổng thống Trump đã ban hành lệnh dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với người dân ở châu Âu và Brazil nhưng lệnh này đã bị Tổng thống Joe Biden đảo ngược trước khi nó có hiệu lực.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-8-11-my-cho-phep-du-khach-nuoc-ngoai-da-tiem-vaccine-ngua-covid-19-nhap-canh-a516382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan