+Aa-
    Zalo

    Từ 1/9, người dưới 18 tuổi không được vào vũ trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường không cho phép người chưa đủ 18 tuổi tới vũ trường.

    Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường không cho phép người chưa đủ 18 tuổi tới vũ trường.

    Từ 1/9, người chưa đủ 18 tuổi không được vào vũ trường. Ảnh minh họa.

    Liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mới đây Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị định 54/2019/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

    Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/9, trong đó có nhiều nội dung đáng chú ý như: Vũ trường được kéo dài thời gian hoạt động đến 2h sáng, thay vì 24h như hiện hành; từ 8h trở đi, mới được mở cửa trở lại. Còn quán karaoke phải đóng của từ 0h.

    Cụ thể, Nghị định 45/2019 quy định, doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ karaoke không được hoạt động từ 0h-8h sáng; với dịch vụ vũ trường thời gian quy định là từ 2h-8h sáng.

    Cũng tại nghị định này, lần đầu tiên Chính phủ quy định vũ trường không được cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi.

    Ngoài ra, địa điểm kinh doanh vũ trường phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa từ 200 m trở lên; bảo đảm đủ điều kiện cách âm và âm thanh thoát ra ngoài phòng hát hoặc phòng vũ trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn.

    Cũng theo nghị định, phòng karaoke phải có diện tích từ 20 m2 trở lên, không kể công trình phụ. Phòng vũ trường, phòng karaoke không được có chốt cửa bên trong; bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) và văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    UBND tỉnh, huyện, quận, công an địa phương được phép thanh tra, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất để phát hiện các sai phạm của các đơn vị hoạt động dịch vụ vũ trường, karaoke. Căn cứ kết luận của đoàn kiểm tra đột xuất, cơ quan công an, UBND huyện, quận, tỉnh sẽ xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự những người liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-19-nguoi-duoi-18-tuoi-khong-duoc-vao-vu-truong-a282194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan