+Aa-
    Zalo

    Từ 1/7, xe chở hàng của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc phải mua bảo hiểm 86 tệ/xe/7 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - từ 1/7, tất cả các xe chở hàng của Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc phải thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ (khoảng 300.000 đồng)/xe/7 ngày.

    Phó cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết theo yêu cầu của Trung Quốc, từ ngày 1/7, tất cả các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc phải thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ (khoảng 300.000 đồng)/xe/7 ngày.

    Xe tải chở hàng nhập khẩu vào Trung Quốc phải được mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 nhân dân tệ (khoảng 300.000 đồng) - Ảnh: Thanh Niên

    Bên lề tọa đàm "Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam" do báo Hải Quan tổ chức tại TP.HCM ngày 26/6, ông Vi Công Tường - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn - cho biết theo yêu cầu của Trung Quốc, từ ngày 1/7, tất cả các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc phải thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ (khoảng 300.000 đồng)/xe/7 ngày.

    Chính sách này áp dụng tại tất cả các cửa khẩu và trước mắt triển khai ở cửa khẩu Pò Chài (Bằng Tường, Trung Quốc).

    Trong khi đó, phía Việt Nam cũng đang nghiên cứu có thể xem xét áp dụng một chính sách tương tự, tức xe hàng Trung Quốc vào Việt Nam cũng phải mua bảo hiểm phương tiện.

    heo ông Tường, yêu cầu mua bảo hiểm phương tiện vận chuyển là khá bình thường trong giao thương quốc tế. Ở lĩnh vực hàng hải thì các phương tiện tàu biển đã triển khai từ lâu, do đó phía Việt Nam thống nhất tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp để phối hợp thực hiện.

    "Có thể chủ hàng sẽ tốn thêm một chi phí nhưng không đáng kể. Quy định tương đối gấp nên chúng tôi đang thông tin đến các doanh nghiệp thực hiện theo đề nghị của phía Trung Quốc", ông Tường nói.

    Đánh giá về vấn đề này, đại diện Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, việc mua bảo hiểm đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi sang Trung Quốc là một trong những biện pháp để đề phòng rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa XNK nên thống nhất tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp để phối hợp thực hiện.

    Vị này cũng cho biết, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định có liên quan, để đề nghị các sở, ngành và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nghiên cứu tính khả thi và xem xét đề xuất thực hiện việc yêu cầu tương tự đối với các phương tiện của Trung Quốc sang Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và trước mắt thí điểm tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

    Trước mắt, sự việc gấp gáp nên để các doanh nghiệp, thương nhân có hoạt động XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nắm được tình hình, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị Hải quan và Biên phòng Lạng Sơn chỉ đạo các đơn vị cửa khẩu thông tin đến các doanh nghiệp biết và phối hợp thực hiện theo đề nghị của phía Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng giao Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn phối hợp với Bưu điện tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan liên quan nghiên cứu việc thí điểm bảo hiểm phương tiện vận tải hàng hóa của Trung Quốc nhập cảnh vào Việt nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong thời gian sớm nhất.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-17-xe-cho-hang-cua-viet-nam-nhap-canh-vao-trung-quoc-phai-mua-bao-hiem-86-texe7-ngay-a328776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan