+Aa-
    Zalo

    Truyền thông UAE nhận định tuyển Việt Nam là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được đánh giá cao nhất bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE vẫn cho rằng các đối thủ Đông Nam Á "không phải dạng vừa", đặc biệt là tuyển Việt Nam.

    Dù được đánh giá cao nhất bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE vẫn cho rằng các đối thủ Đông Nam Á "không phải dạng vừa", đặc biệt là tuyển Việt Nam.

    Olympic UAE từng đối đầu Olympic Việt Nam ở ASIAD 18.

    Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 đưa tuyển UAE vào bảng G cùng các đối thủ Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

    Dù là đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 1, báo chí UAE cho rằng 4 đối thủ ở bảng G đều là "thứ dữ" ở Đông Nam Á và không dễ dàng để sớm giành vé vào vòng loại thứ ba.

    Tờ báo UAE - Khaleej Times nhận định Việt Nam sẽ là đối thủ lớn nhất trên con đường giành ngôi nhất bảng của UAE.

    Tờ này cũng cho biết Việt Nam đang tiến bộ rõ rệt chỉ trong một thời gian ngắn. Màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019 vừa qua là minh chứng khi Golden Dragon đã chơi ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Iraq hay Iran.

    Trong khi đó tờ The National cho rằng các đối thủ từ khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan đang có nền bóng đá phát triển nhanh và tiệm cận châu Á, do đó việc UAE rơi vào bảng có đến 4 đội khu vực Đông Nam Á tuy thú vị, nhưng hứa hẹn các cuộc cạnh tranh sẽ rất căng thẳng.

    Hơn nữa, UAE từng không ít lần gặp Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia ở các trận vòng loại khu vực châu Á, hay tại Asian Cup, nên cũng khá hiểu rõ nhau.

    Tờ Albayan thì dẫn lời chia sẻ của huấn luyện viên UAE - Van Marwijk cho biết, ông đặc biệt chú ý về phong độ cao của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.

    Ông đánh giá cao về lối chơi tấn công đặc biệt mà các học trò HLV Park Hang-seo thể hiện trong trận đấu cuối cùng ở Asian Cup UAE 2019 (thua Nhật Bản), để lại ấn tượng tuyệt vời cho những người theo dõi.

    Tuy nhiên, vị HLV người Hà Lan cũng tự tin rằng UAE sẽ giành vé đi tiếp dù hành trình này sẽ rất khó khăn.

    Tuyển UAE sẽ tập trung trở lại vào ngày 24/8 đến 10/9 tới nhằm chuẩn bị thi đấu các trận mở màn ở vòng loại bảng G. Ở các trận vòng loại bảng G, tuyển UAE gặp tuyển Việt Nam trận lượt đi trên sân khách tại Hà Nội vào ngày 14/11/2019, và lượt về ngày 9/6/2020 ở sân nhà.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-uae-nhan-dinh-tuyen-viet-nam-la-doi-thu-canh-tranh-ngoi-dau-bang-a284771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan