+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nhóm người bán hàng có dấu hiệu lừa đảo ở Sóc Trăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng đi xe ô tô 16 chỗ gắn biển số giả, lừa người dân trả tiền trước nhưng không giao hàng mà ôm tiền bỏ trốn.

    Theo báo Tiền phong, Công an TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) hiện đang truy tìm một nhóm người bán hàng có dấu hiệu lừa đảo. Vụ việc xảy ra tại một nhà hàng và một trung tâm hội nghị trên địa bàn phường 2 và phường 9. 

    Thông tin về vụ việc, Phó Chủ tịch UBND phường 2 Trần Văn Thọ cho biết nhóm người này từ địa phương khác tới, thuê hội trường của Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh trên đường Trần Hưng Đạo để lừa bán hàng với chiêu trò quà tặng hấp dẫn.

    ban hang lua dao
    Nhóm đối tượng tổ chức hoạt động bán hàng lừa đảo tại trung tâm sự kiện. Ảnh: Tiền Phong 

    Cụ thể, nhóm người đã dụ dỗ người dân bỏ tiền trước để mua hàng, hứa sẽ hoàn lại tiền nhưng sau đó lại bỏ trốn. Để dụ dỗ khách hàng, nhóm đối tượng đã giới thiệu các mặt hàng có giá trị từ thấp đến cao kèm quà tặng hấp dẫn. Đối với mặt hàng giá trị thấp, nhóm này dùng hình thức  bán phiếu thu tiền. Khi khách trả phiếu lấy hàng thì được trả lại tiền.

    Trong khi đó, với mặt hàng giá trị cao, các đối tượng yêu cầu khách hàng đưa tiền trước nhận quà sau.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, lợi dụng lúc người dân không để ý, nhóm người này không giao hàng, không trả lại tiền mà lên xe rời đi. Qua thống kê, nhóm này đã thực hiện hành động trên tại hai địa điểm gồm một nhà hàng và một Trung tâm hội nghị.

    Hiện, Cơ quan chức năng TP Sóc Trăng đang xem xét xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà hàng vì cho nhóm người lạ mặt tổ chức bán hàng lừa đảo tại khu vực kinh doanh.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nhom-nguoi-ban-hang-co-dau-hieu-lua-dao-o-soc-trang-a555545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Công an quận Hoàng Mai đang xác minh một vụ lừa đảo của hàng chục người với thủ đoạn giả danh chủ nhà lên mạng đăng thông tin cho thuê để chiếm đoạt cả trăm triệu đồng từ các tân sinh viên.