+Aa-
    Zalo

    Truy tìm Giám đốc phòng giao dịch Agribank ôm 17 tỉ đồng bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cán bộ điều tra thuộc cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết: “Đơn vị vẫn đang tích cực điều tra. Rất có thể ông Quang đã trốn ra nước ngoài theo kế hoạch vạch sẵn từ trước”.

    (ĐSPL) - Mấy ngày nay nhân viên phòng Giao dịch Hòa Hưng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi (số 28-30-32 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) xôn xao vì bỗng dưng Giám đốc “mất tích” cùng với 17 tỉ đồng. Tuy vậy, mọi hoạt động của phòng giao dịch này vẫn diễn ra bình thường, không có sự xáo trộn nào.

    Một nhân viên phòng giao dịch cho biết: “Chúng tôi có hơi ngỡ ngàng trước thông tin, tuy nhiên mọi việc phải chờ Cơ quan điều tra giải quyết xong mới biết thực hư câu chuyện. Là nhân viên của ngân hàng, chúng tôi ít khi có cơ hội tiếp xúc với giám đốc, nên cũng không có nhiều thông tin, chỉ biết rằng gần đây ông ấy có vẻ gì đó hơi buồn”.

    Bắt khẩn cấp một nhân viên ngân hàng

    Thông tin ông Nguyễn Lê Kiều Quang (SN 1978, ngụ quận Bình Thạnh), Giám đốc phòng Giao dịch Hòa Hưng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi bỏ trốn cùng 17 tỉ đồng, khiến lãnh đạo và nhân viên Agribank không khỏi bất ngờ.

    Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, ngày 1/2 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phú Minh Hòa (SN 1983, ngụ quận 8, TP.HCM). Hòa là nhân viên phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc chi nhánh Mạc Thị Bưởi.

    Trụ sở chi nhánh ngân hàng Agribank trên đường Mạc Thị Bưởi.

    Trước đó, ngày 30/1, ông Quang cùng Hòa và một tài xế đến trụ sở chi nhánh trên đường Mạc Thị Bưởi để vận chuyển 17 tỉ đồng. Tuy nhiên. khi đi trên đường Hai Bà Trưng, ông Quang tự ý kêu hai người đi cùng dừng lại đợi, còn mình thì “lặn” mất cùng 17 tỉ đồng trên.

    Ông Nguyễn Hải Long, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo Agribank đã chỉ đạo kịp thời, trực tiếp làm việc tại Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan báo cáo rõ sự việc, đồng thời chi nhánh Mạc Thị Bưởi tiến hành làm việc và báo cáo vụ việc với cơ quan Công an TP.Hồ Chí Minh, Cục An ninh Tài chính Tiền tệ và Đầu tư (A84) - Bộ Công an. Đề nghị cơ quan công an phối hợp, thực hiện ngay các biện pháp truy tìm ông Nguyễn Lê Kiều Quang và thu hồi số tiền bị chiếm đoạt.

    Hiện tại, ông Phú Minh Hoà đã bị tạm giữ; nhân viên lái xe và bảo vệ chuyên trách cũng đang được cơ quan chức năng kiểm soát để phục vụ công tác điều tra; thực hiện việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Phòng giao dịch, đình chỉ công tác đối với cá nhân ông Nguyễn Lê Kiều Quang; tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc phòng Giao dịch đối với bà Đặng Thị Thu Hương; dừng phân công nhiệm vụ áp tải tiền đối với cán bộ bảo vệ chuyên trách và lái xe. Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã điều động bổ nhiệm Ban giám đốc mới cho phòng giao dịch; luân chuyển cán bộ từ đơn vị khác về thay thế cho số cán bộ của phòng Giao dịch tạm thời bị đình chỉ công tác.

    Ngoài ra, Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã tiến hành cử cán bộ xuống hỗ trợ, rà soát lại toàn bộ hoạt động của phòng Giao dịch. Vì vậy, các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ khách hàng vẫn được diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

    Chuyển tiền sai quy trình

    Theo lãnh đạo ngân hàng này, ê kíp chuyển tiền trong vụ việc trên đã sai quy trình vận chuyển. Trong khi quy trình đúng phải có ba người bao gồm người áp tải, người bảo vệ chuyên trách hoặc công an và một lái xe. Tuy nhiên, trong quá trình này, ông Hòa là tổ trưởng tổ điều chuyển lại không hoàn thành nhiệm vụ, khi giao tiền cho ông Quang (không thuộc tổ điều chuyển).

    Sáng 3/2, PV tìm đến trụ sở chi nhánh ngân hàng Agribank trên đường Mạc Thị Bưởi, hoạt động của trụ sở này vẫn diễn ra bình thường. Khi trao đổi với PV, một nhân viên nam trong ngân hàng cho biết: “Vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra. Đây là vụ chiếm đoạt tài sản lớn mà cái này thuộc về trách nhiệm của giám đốc. Một phần cũng do quy trình vận chuyển sai nên mới tạo điều kiện cho giám đốc dễ chiếm đoạt như vậy. Với lại ông ấy là giám đốc nên đi đâu, làm gì nhân viên đâu dám hỏi đúng sai. Mấy ngày trước tôi thấy ông ấy buồn thì cũng hỏi han, rồi nghe ngóng thì được biết hiện ông ấy có nợ nần số tiền lớn gì đó”.

    Theo nguồn tin riêng của PV, sau khi chiếm đoạt số tiền lớn, ông Quang đã cao chạy xa bay. Theo nhận định của cơ quan chức năng, ông Quang đã có sẵn kế hoạch cho việc này. Một cán bộ điều tra thuộc cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết: “Đơn vị vẫn đang tích cực điều tra. Rất có thể ông Quang đã trốn ra nước ngoài theo kế hoạch vạch sẵn từ trước”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-giam-doc-phong-giao-dich-agribank-om-17-ti-dong-bo-tron-a82533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan