+Aa-
    Zalo

    Truy sát bạn đến cùng chỉ vì tranh ngọn măng nướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì tranh nhau ngọn măng, Hoàng và Xiên xảy ra to tiếng, cãi vã. Sau đó đối tượng Hoàng đã dùng sao truy sát Xiên cho đến khi bị công an bắt giữ.

    (ĐSPL) - Vì tranh nhau ngọn măng, Hoàng và Xiên xảy ra to tiếng, cãi vã nhau. Sau đó đối tượng Hoàng đã dùng sao truy sát Xiên cho đến khi bị công an bắt giữ.

    Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, gày 15/5, cơ quan công an huyện Yên Châu, Sơn La cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lò Văn Hoàng về hành vi giết người. 

    Hoàng đã dùng dao truy sát bạn chỉ vì tranh ngọn măng (Ảnh minh họa)

    Trước đó, Công an huyện Yên Châu xác định tối 3/4, Lò Văn Chiên ở bản Cò Chịa tổ chức ăn uống với nhóm bạn. Tham gia buổi tiệc có Lò Văn Hoàng và Lò Văn Xiên. Tiệc rượu kéo dài đến đêm thì tàn. Lúc này khách đã ra về gần hết, chỉ còn lại chủ nhà và Lò Văn Xiên, Lò Văn Hoàng cùng 4 người khác. Chủ nhà mang bài lá (tú lơ khơ) ra để cả nhóm chơi tiến lên cạnh bếp lửa. 

    Cả nhóm quy định ai thua phải uống 1 chén rượu. Chiên mang 5 cây măng nhỏ ra cho vào bếp củi để nướng. Tranh nhau phần ngọn măng, Hoàng và Xiên xảy ra to tiếng, cãi vã nhau. Hoàng đứng dậy đạp vào người Xiên và dùng dao đâm đối thủ. Lúc này, nhóm bạn của Hoàng và Xiên đang ngồi cạnh đó đã vùng dậy can ngăn. Hoàng bực tức bỏ ra về.

    Trước khi đi, Hoàng vẫn ấm ức và nung nấu ý định trả thù Xiên. Đối tượng về nhà lấy một con dao rồi quay trở lại nhà Xiên. Hoàng nhảy lên nhà sàn túm tóc, để đâm Xiên. Nhưng Xiên đã dùng tay đẩy được con dao ra khỏi cổ nên thoát chết. Được nhóm bạn can ngăn, đối tượng bỏ về nằm ngủ. Lúc sau, Hoàng tiếp tục vùng dậy đi lấy dao chạy ra ngoài cửa và bắt gặp Xiên vừa về đến nhà. Thấy có người cầm dao đến tìm chém em mình, anh trai của Xiên đã tri hô để Xiên bỏ chạy. 

    Không đuổi được Xiên, lại bị bố mẹ lôi về bắt đi ngủ, Hoàng tiếp tục trốn ra ngoài nhảy vào nhà Xiên để tìm giết đối thủ. Thấy Hoàng leo lên nhà sàn, chị Lò Thị Phú, vợ của Xiên nói chồng mình không có nhà. Hoàng không tin và lao đến vung dao chém thẳng vào giường ngủ mà y nghĩ Xiên đang nằm trong chăn.

    Con dao găm chặt xuống giường nhưng không có ai, Hoàng phát hiện Xiên lúc này đang nấp sau đống củi nhà hàng xóm đã lao đến chém. Bị anh Xiên chống trả đánh rơi dao, đối tượng bỏ chạy về tiếp tục lấy dao và gạch đá tấn công Xiên cho đến khi bị công an cơ sở và Công an huyện Yên Châu bắt giữ.

    Mới đây, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt kẻ chém bán tử vong vì mâu thuẫn trên bàn nhậu. Theo báo Công an nhân dân, bị cáo là Đặng Văn Tuấn (23 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) lãnh mức án chung thân về hành vi giết người,  bị cáo Lê Văn Nguyên (29 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Tháp Mười) 2 năm tù về tội che giấu tội phạm.

    Theo cáo trạng, ngày 14/12/2015, Nguyên chở Tuấn đến nhậu tại ấp 5 (xã Đốc Binh kiều, huyện Tháp Mười). Trong lúc nhậu, Tuấn cho rằng Bùi Văn Chọn (32 tuổi) có lời nói xem thường mình nên xảy ra cự cãi. 

    Tuấn đòi đánh Chọn nhưng được bạn nhậu can ngăn. Sau đó, Tuấn ra chợ mua dao quay trở lại đâm Chọn tử vong. Sau đó,  Nguyên chở Tuấn bỏ trốn.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-sat-ban-den-cung-chi-vi-tranh-ngon-mang-nuong-a145537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan