+Aa-
    Zalo

    Trưởng phòng bỏ việc nuôi gà, thu gần 100 triệu/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh là người dám từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn, bỏ qua mọi sự phản đối để vươn lên trở thành người sở hữu trang trại gà cảnh đẹp nhất miền Bắc.

    Anh là người dám từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn, bỏ qua mọi sự phản đối để vươn lên trở thành người sở hữu trang trại gà cảnh đẹp nhất miền Bắc.
    Anh Nguyễn Quang Nam (1984), ở Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội nổi tiếng trong giới chơi sinh vật cảnh Hà Nội. Mọi người biết đến anh là chủ sở hữu trang trại gà cảnh đắt giá nhất, với những chú gà hàng “hiếm” giá trị lên tới chục triệu đồng.
    Tuy nhiên, ít ai biết được con đường truân chuyên để đến được với công việc yêu thích này của anh Nam.
    Sau khi tốt nghiệp ĐH Công nghiệp Hà Nội, anh được nhận vào làm tại một tập đoàn khá lớn, sau đó nhanh chóng lên chức trưởng phòng. Tuy nhiên, công việc gò bó khiến anh cảm thấy dần mất đi niềm vui với công việc.

    Anh Nguyễn Quang Nam tự tay chăm sóc tỉ mỉ cho từng chú gà giống trong trang trại. Ảnh: Dân Việt

    Khi đó, anh thường xuyên tham gia các CLB gà cảnh tại địa phương, và có kinh nghiệm trong việc huấn luyện và chăm sóc gà cảnh.
    Vào thời điểm bấy giờ, khi thú chơi gà cảnh bắt đầu phát triển và nở rộ thành phong trào, có nhiều người tìm đến anh Nam để nhờ chăm sóc gà cũng như xin học hỏi kinh nghiệm từ anh. Thậm chí có người còn muốn mua lại những con gà của Nam.
    Nhận thấy thị trường này khá sôi động và rất tiềm năng, anh quyết định xin nghỉ việc để tập trung nuôi gà cảnh.
    Quyết định này của anh vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố mẹ và vợ. Bố giận không nhìn mặt, vợ thì nước mắt ngắn dài, đôi lúc cũng làm anh bị lung lay ít nhiều. Nhưng quyết tâm làm giàu bằng đam mê đã giúp anh trụ lại với nghề.
    Ban đầu, anh đầu tư lai tạo nhân giống gà Phượng Hoàng của Mỹ, vì giá gà Mỹ lúc ấy đang cao, lên tới gần 20 triệu đồng một con gà tre. Nhưng vấp phải một số khó khăn như thiếu kinh nghiệm, không khí không phù hợp nên chỉ một thời gian ngắn, sô gà giống của anh đều lâm bệnh và ốm.
    Không nản chí, anh tìm tòi thêm kiến thức nuôi gà qua những tài liệu trên mạng. Nhận thấy giống gà Tân Châu có cách chăm sóc đơn giản hơn và có ngoại hình đẹp hơn, anh quyết định dốc hết số vốn đầu tư vào giống gà này. Lúc ấy, tại miền Bắc chưa có nhiều trang trại gà Tân Châu. Trang trại anh mở ra là một trong những trang trại quy mô nhất.
    Để đầu tư cho những lứa gà đầu tiên, anh lùng mua giống ở khắp nơi, chỉ cần ở đâu có thông tin gà Tân Châu đẹp là anh tìm đến mua cho bằng được. Anh tuyển chọn rất kỹ những con làm giống nhằm mục đích thay đổi màu lông, cho ngoại hình gà của anh đẹp nhất có thể.
    Cứ vừa nuôi vừa tuyển chọn nhân giống, lai tạo như thế, đến nay, trang trại rộng hơn 100m2 của anh đã có khoảng 500 con gà cảnh trưởng thành với đủ màu sắc và hình dáng.
    Mỗi ngày, đàn gà đẻ từ 10 đến 15 trứng. Số trứng này được anh Nam gom lại cho vào máy ấp trứng để ấp nở thành gà con rồi bán cho những khách có nhu cầu. Số còn lại anh chăm sóc để bán cho người chơi gà cảnh.
    Anh Nam cho biết, số gà anh nhân giống thành công được khách ưa thích và mua lại với giá 400-500.000 đồng/con. Theo anh, đây là mức giá trung bình, vì vào những thời điểm khan hàng, mức giá này có thể lên tới hàng triệu đồng.
    Còn những con gà trưởng thành, thường được mua bởi những tay chơi gà chuyên nghiệp thì mức giá dao động khá mạnh, tùy thuộc vào bộ lông, càng độc càng đẹp thì có giá trị càng cao.
    Một con gà được đánh giá là đẹp khi có thân hình cân đối, thần sắc nhanh nhẹn, đặc biệt là bộ đuôi phải dày, dài chạm đất và có độ cong không quá 30 độ. Những con đạt chuẩn như thế thường có giá hàng chục triệu đồng.
    Năm 2014, trang trại gà của anh Nam đã bán ra một con gà cảnh Tân Châu có bộ lông độc đáo, dài đến gần một mét, giá của nó là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, trong cả đàn vài trăm con mới xuất hiện một con đạt chuẩn như thế, thậm chí vài năm mới xuất hiện một lần.
    Chính vì độ quý hiếm nên những con gà Tân Châu hàng “hiếm” tại trang trại anh Nam lại càng có giá trị cao. Trung bình, hàng tháng trang trại gà đưa lại cho anh doanh thu khoảng từ 80 đến 100 triệu đồng.
    Theo Người đưa tin
    [mecloud]hts6zNRYjV[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-phong-bo-viec-nuoi-ga-thu-gan-100-trieuthang-a118030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.