+Aa-
    Zalo

    Trưởng khoa xạ Viện K Trung Ương chỉ cách giúp người bệnh ung thư hóa xạ nhẹ nhàng hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mệt mỏi, sụt cân thậm chí suy kiệt là những tác dụng phụ mà 90% người bệnh ung thư gặp phải trong quá trình hóa xạ trị.

    Thế nhưng, người bệnh hoàn toàn có thể giúp quá trình điều trị nhẹ nhàng hơn với những bí quyết này từ chuyên gia.

    1. Tại sao hóa xạ trị khiến người bệnh ung thư dễ suy kiệt?

    Ung thư là căn bệnh nan y vô cùng nguy hiểm mà ai mắc phải cũng cảm thấy giống như đang gánh một bản án tử hình treo trên đầu. Quá trình điều trị căn bệnh này cũng hết sức phức tạp với các phương pháp phổ biến như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.

    Điều trị ung thư khiến người bệnh suy kiệt cơ thể nhanh chóng

    Điều trị ung thư khiến người bệnh suy kiệt cơ thể nhanh chóng

    Mỗi đợt điều trị giống như cơn lũ vô tình cuốn trôi đi sức khỏe, tài chính và cả tinh thần của người bệnh. Và có tới 90% người bệnh sẽ gặp phải tình trạng suy kiệt vì những tác dụng phụ như: buồn nôn, chán ăn, sụt cân, suy nhược mà hóa chất, tia xạ gây ra.

    Sự suy kiệt của người bệnh trong quá trình điều trị với triệu chứng điển hình như sụt cân nghiêm trọng, mệt mỏi, yếu do teo cơ, gầy gò...Sở dĩ những triệu chứng đó xuất hiện vì sau mỗi đợt hóa xạ trị cơ thể phản ứng lại khối u khiến một lượng lớn tế bào lành bị tổn thương nghiêm trọng.

    Cơ thể tích lũy nhiều gốc tự do gây tác động tới các cơ quan trong cơ thể, trong đó có ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và vị giác. Đây cũng là lý do vì sao người bệnh sau khi truyền hóa chất trở nên lười ăn uống, không có cảm giác muốn ăn và ăn không ngon.

    Cùng với đó là tâm lý chán nản, bi quan cũng khiến người bệnh ăn kém, ngủ kém dẫn đến suy dinh dưỡng protein - năng lượng.

    2. Bí quyết giúp hóa xạ nhẹ nhàng hơn cho người bệnh ung thư

    Quá trình điều trị ung thư là một cuộc chiến dài hơi và khốc liệt, sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng vì vậy người bệnh ung thư cần xác định rõ tư tưởng để có thể hoàn thành phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

    Theo TS.BS Lê Chính Đại - Nguyên trưởng khoa Xạ viện K Trung Ương khuyến cáo: Để giảm nhẹ các tác dụng phụ hóa xạ trị, chống suy kiệt cho người bệnh ung thư cần chú trọng áp dụng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cân đối, chú trọng nâng cao miễn dịch thể trạng và cải thiện tinh thần.

    Trưởng Khoa Xạ viện K khuyến cáo người bệnh cần nâng cao dinh dưỡng và hệ miễn dịch

    Trưởng Khoa Xạ viện K khuyến cáo người bệnh cần nâng cao dinh dưỡng và hệ miễn dịch

    Người bị ung thư là những đối tượng cần bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cao hơn so với người bình thường. Vậy nên việc có 1 chế độ ăn tốt, cân đối, đảm bảo đầy đủ các nhóm chất là cực kỳ quan trọng. Người bệnh cần cung cấp để 4 nhóm chất sau: tinh bột, protein, chất béo, vitamin,...

    Chia nhỏ bữa ăn và lựa chọn các thực phẩm hầm, hấp, luộc, ăn đồ mềm. Lựa chọn thực phẩm sạch. Nếu cơ thể quá yếu không thể ăn nhiều có thể ưu tiên sử dụng thực phẩm bổ sung như các loại sữa dinh dưỡng, sữa ngũ cốc, vitamin để cung cấp thêm dưỡng chất có thể thiếu hụt do không ăn đủ.

    Trong đó, chuyên gia khuyến cáo người bệnh ung thư có thể sử dụng sản phẩm Nutri Nano Fucoidan giúp tăng miễn dịch, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh, phòng tránh suy kiệt cho người bệnh ung thư.

     

    Nutri Nano Fucoidan hỗ trợ tăng cường miễn dịch và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cho người bệnh ung thư

    Nutri Nano Fucoidan hỗ trợ tăng cường miễn dịch và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cho người bệnh ung thư

    Nutri Nano Fucoidan là sản phẩm chất lượng cao dành cho người bệnh ung thư với Fucoidan Nano 1500mg, Betaglucan 10.000mg, cùng 7 loại ngũ cốc vitamin giúp:

    - Fucoidan Nano được các nghiên cứu chứng minh hỗ trợ chống oxy hóa, tăng miễn dịch, kích thích quá trình apoptosis tự chết của tế bào ung thư.

    - Beta Glucan kích thích đại thực bào tăng cường hệ miễn dịch, chống tế bào ung thư, giảm nhẹ các tác dụng phụ hóa xạ trị.

    - 6 loại ngũ cốc: gạo lứt huyết rồng, đậu gà, đậu hà lan, đậu đỏ, hạt sen, mè đen và vitamin B6. Trong đó, nổi bật với gạo lứt huyết rồng, đậu gà - loại hạt "siêu đạm" được ví như thịt đỏ cho người chay giúp bổ sung nguồn protein lành mạnh vô cùng dồi dào, cung cấp năng lượng, hạn chế tình trình yếu cơ, phục hồi thể trạng cho người bệnh.

    TS.BS Lê Chính Đại - Nguyên Trưởng Khoa Xạ Viện K Trung Ương cho biết: "Nutri Nano Fucoidan có hiệu quả khá tốt, với nhiều thành phần chất lượng, Fucoidan Nano và Beta Glucan hỗ trợ tăng miễn dịch, chống tế bào ung thư; các loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, sẽ cung cấp dinh dưỡng lành mạnh cho người bệnh ung thư đang hóa xạ trị"

    Sản phẩm của công ty TNHH Dược Phẩm Hà Ngọc Châu Pharma. Chi tiết thông tin sản phẩm vui lòng truy cập website https://fucoidannano.com/Nutrinanofucoidan  hoặc liên hệ hotline 097.508.7770 để được tư vấn chi tiết.

    *Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-khoa-xa-vien-k-trung-uong-chi-cach-giup-nguoi-benh-ung-thu-hoa-xa-nhe-nhang-hon-a442903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.