+Aa-
    Zalo

    Trương Huệ Vân khai lý do trở thành "trợ thủ đắc lực" của bà Trương Mỹ Lan

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát diễn ra ngày 7/3, trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Huệ Vân đã trình bày về mối quan hệ mật thiết của mình với bà Trương Mỹ Lan. Đây cũng là lý do để bị cáo luôn tin tưởng và làm theo bà Lan.

    Như đã đưa tin, trong ngày làm việc thứ 3, phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát bước sang phần xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm. 

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại tòa, bị cáo Trương Huệ Vân (cháu ruột của Trương Mỹ Lan) - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, thừa nhận hành vi phạm tội.

    Trong phần trình bày trước tòa, bị cáo Vân cho biết, bị cáo là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan và được bà Lan yêu thương, giúp đỡ từ nhỏ nên gọi bị cáo Lan là mẹ.

    Trước phần trình bày của bị cáo Vân, chủ tọa hỏi: "Đó là lý do mà Trương Mỹ Lan bảo gì làm đó hay vì lý do gì?".

    bi cao truong hue van khai ly do tro thanh tro thu dac luc cua ba truong my lan
    Bị cáo Trương Huệ Vân trình bày trước tòa là coi bà Trương Mỹ Lan như mẹ và luôn tin tưởng bà Lan. Ảnh: Dân trí.

    Bị cáo cho biết làm việc, lớn lên cùng với bà Lan từ nhỏ nên rất hiểu tính, hiểu về cách sống của bà. "Cô cho bị cáo ăn học, cho bị cáo làm việc tại tập đoàn nên bị cáo luôn tin tưởng tuyệt đối vào cô", Vân nói và cho biết đó là lý do mà bà Lan chỉ đạo gì Vân làm theo đó, không dám cãi.

    Báo Công an nhân dân cũng đưa tin về diễn biến phần trình bày của bị cáo Trương Huệ Vân. Theo đó, bị cáo Trương Huệ Vân cho rằng, mình làm trong tập đoàn rất đông người có trí thức, thấy mọi người lăn xả vì "cô Lan", tin tưởng vào tầm nhìn của người cô, nên Vân không băn khoăn. Bị cáo Vân khai không ăn chia gì, mỗi lần tết được bị cáo Lan cho tiền...

    Trương Huệ Vân cũng thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thành lập công ty "ma", không hoạt động, không đúng tiêu chí kinh doanh, lập những khoản vay khống để rút tiền ngân hàng, giúp sức chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng.

    Bị cáo Vân đã dùng các khoản tiền trên để góp vốn vào công ty nhưng không nhớ rõ công ty nào, trong đó có 200 tỷ đồng chuyển cho người khác để đóng tiền sử dụng đất cho dự án ở Hải Phòng.

    "Bị cáo chịu trách nhiệm cho hành vi sai pháp luật", bị cáo Vân thừa nhận trong phần trình bày trước tòa.

    Theo cáo buộc của VKSND tối cao, từ năm 2020, bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo Vân cho thành lập các Công ty "ma" và thông đồng với Trần Thị Mỹ Dung (cựu phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) lập phương án kinh doanh khống là mua bán nông sản với Công ty CP Lavifood để tạo lập hồ sơ vay vốn khống, rút tiền từ SCB để sử dụng cho các mục đích của Lan và Vân.

    Thực hiện chỉ đạo của cô ruột, Trương Huệ Vân thành lập, sử dụng 52 Công ty "ma"; phối hợp với Trần Thị Mỹ Dung và nhân viên SCB để lập hồ sơ vay vốn trái quy định. Tính đến ngày 17/10/2022, 155 khoản vay này còn dư nợ 2.800 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra xác định Trương Huệ Vân đã giúp sức, đồng phạm với bà Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi Tham ô tài sản, liên đới chiếm đoạt hơn 1.088 tỷ đồng của Ngân hàng SCB, gây thiệt hại số nợ lãi phát sinh hơn 25 tỷ.

    Bị cáo Trương Huệ Vân là một trong 13 người bị truy tố ở khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hue-van-khai-ly-do-tro-thanh-tro-thu-dac-luc-cua-ba-truong-my-lan-a613360.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan