+Aa-
    Zalo

    Trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều, Đặc phái viên Mỹ tới Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2 tại Việt Nam, Đặc phái Mỹ đã có chuyển công tác tới Hà Nội.

    Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2 tại Việt Nam, Đặc phái Mỹ đã có chuyển công tác tới Hà Nội.

    Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun ngày 19/2 bắt đầu chuyến công tác tới Hà Nội để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Việt Nam, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho hay.  

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore tháng 6/2018 - Ảnh: AFP.

    Tuy nhiên, ông Palladino cho biết, ông chưa có thông tin về các cuộc gặp của Đặc phái viên Stephen Biegun sẽ có khi ở Hà Nội.

    Trước đó, từ ngày 6 đến 8/2 ông Stephen Biegun cũng đã có 3 ngày tới thăm Triều Tiên. Sau chuyến đi, đặc phái viên Mỹ cho biết ông đã có những cuộc thảo luận "hiệu quả" song lưu ý "vẫn còn nhiều công việc khó khăn cần làm" trước hội nghị thượng đỉnh.

    Khi được hỏi liệu Mỹ có cân nhắc xóa bỏ các lệnh cấm vận áp đặt lên Triều Tiên hay không, phát ngôn viên Palladino nhấn mạnh những biện pháp trừng phạt sẽ được duy trì cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông muốn Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân nhưng không vội vàng và sẽ không gây sức ép buộc Bình Nhưỡng lên lịch trình cụ thể cho mục tiêu phi hạt nhân hóa

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-thuong-dinh-my---trieu-dac-phai-vien-my-toi-ha-noi-a263506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan