+Aa-
    Zalo

    Trước giờ bắn pháo hoa: HN mưa lớn, TPHCM thời tiết đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những hạt mưa ở Hà Nội từ lúc 19h cũng không làm giảm mong muốn được đi xem bắn pháo hoa kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam của người Hà Nội.

    (ĐSPL) – Cơn mưa tại Hà Nội từ lúc 19h không làm giảm mong muốn được đi xem bắn pháo hoa kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam của người Hà Nội.

    Chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, UBND TP. HCM vừa cho biết, nhằm kịp thời kết nối với chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”, lúc 21h45 tối ngày 30/4, TP. HCM sẽ bắn pháo hoa tại 7 địa điểm trong đó, địa điểm được mong chờ nhất là tòa nhà cao nhất Sài Gòn, tòa tháp Bitexco. 

    Tại công viên Đầm Sen (quận 11, TP HCM), nhiều người vào sớm xí chỗ, ngồi và nằm chờ pháo hoa đến giờ khai hỏa.

    Tại Hà Nội, TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm từ 21h với thời lượng 15 phút. Pháo hoa tầm cao bắn tại 3 điểm gồm Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), hồ Văn Quán (Hà Đông) và trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây. Người dân Thủ đô cũng có thể xem pháo hoa tầm thấp tại trụ sở báo Hà Nội Mới, công viên Thống Nhất và sân vận động quốc gia Mỹ Đình.


    Các ngả đường hướng ra địa điểm tổ chức bắn pháo hoa như Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình... đông nghịt người.


    Nhưng đến 19h, ở Hà Nội xuất hiện mưa nhỏ. Tuy vậy, để chờ được xem pháo hoa, mọi người đều quyết ở lại và tìm cho mình chỗ trú mưa.



    Người dân trú mưa vào các mái hiên quanh hồ Gươm. Một số người tìm chỗ trú dưới sảnh Bưu điện Hà Nội trong khi nhiều người mua áo mưa, ô bám trụ quanh hồ Gươm để giữ chỗ đẹp.


    Nhiều nghệ sĩ thậm chí, không đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 đã chia sẻ kế hoạch đón pháo hoa ở Thủ đô. Diễn viên Hồng Đăng tỏ ra phấn khích khi sắp có những giây phút nghỉ lễ cùng gia đình.


    Góc quan sát tuyệt đẹp từ tầng 5 Tràng Tiền Plaza. Từ vị trí này, người xem có thể nhìn thẳng ra điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Bưu điện thành phố ngay trước mặt, đồng thời quan sát được pháo hoa tầm thấp ở tòa soạn báo Hà Nội Mới bên kia hồ Gươm.


    Trong khi đó, tại TP HCM, thời tiết tạnh ráo, mát mẻ tạo điều kiện tốt cho người dân có thể chiêm ngưững những màn pháp hoa hoành tráng kỷ niệm ngày Giải phóng


    Từ 20h đến 22h30 ngày 30/4, công an cấm tất cả phương tiện lưu thông vào các đường bên trong vành đai quanh khu vực tòa nhà Bitexco Financial - địa điểm bắn pháo hoa. 

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

     Xem thêm Video: Màn bắn pháo hoa bằng chân đặc biệt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-gio-ban-phao-hoa-hn-mua-lon-tphcm-thoi-tiet-dep-a92807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lễ thượng cờ thống nhất non sông

    Lễ thượng cờ thống nhất non sông

    Sáng nay (29/4), tại khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ thượng cờ thống nhất non sông. (Theo: VTV)