+Aa-
    Zalo

    Trước đại chiến Liverpool - Man Utd: Thương hiệu tấn công tàn phá của Klopp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Man Utd sẽ đối diện với mối đe dọa từ mọi góc độ trước một Liverpool đang có phong độ cao khi Klopp thường sử dụng một đội hình linh hoạt để tàn phá đối thủ.

    Man Utd sẽ đối diện với mối đe dọa từ mọi góc độ trước một Liverpool đang có phong độ cao khi Klopp thường sử dụng một đội hình linh hoạt để tàn phá đối thủ.

    Trong không khí tại Anfield sau khởi đầu mạnh mẽ của Liverpool ở mùa giải này đến từ những chiến thắng trước Arsenal, Chelsea và Leicester, thầy trò HLV Juergen Klopp sẽ chào đón đối thủ truyền thống Man Utd tới Anfield vào đêm thứ Hai với hy vọng tiếp tục chứng tỏ vị thế của một ứng cử viên vô địch.

    Những màn trình diễn tưng bừng của Liverpool dĩ nhiên đem lại rất nhiều hứng thú. Họ đã ghi nhiều bàn thắng nhất từ tình huống chuyển động hơn bất kỳ đội bóng nào tại Premier League (11), với Philippe Coutinho, Adam Lallana, Sadio Mane, Roberto Firmino và Georginio Wijnaldum tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng và kiến tạo.

    ''Số 9 ảo'' Firmino tiểu biểu cho sự linh hoạt của Liverpool

    "Số 9 ảo" Firmino tiểu biểu cho sự linh hoạt của Liverpool 

    Năm cầu thủ có thiên hướng tấn công này sẽ tạo ra nhiều rắc rối cho Jose Mourinho, người chưa tạo ra được sự biến hóa tương tự như ở Man Utd.

    Trên thực tế, dù Klopp sắp xếp đội hình theo sơ đồ 4-3-3 với Mane và Coutinho ở hai cánh, còn Firmino ở trung tâm, sự thiết lập đó lại không xảy ra một cách thường xuyên.

    Các cầu thủ tấn công Liverpool thường không đóng đinh ở vị trí của mình. Cũng chính vì thế, các đợt tấn công linh hoạt mà nhà cầm quân người Đức triển khai liên quan đến chìa khóa cho cách tiếp cận của họ. Các tiền đạo áo đỏ được khuyến khích hoán đổi vị trí khi họ đang kiểm soát bóng. Firmino chơi như một "số 9 ảo" và di chuyển liên tục nên rất khó ngăn cản.

    Bản đồ nhiệt sự di chuyển của Coutinho, Firmino và Mane ở trận gặp Swansea

    Bản đồ nhiệt sự di chuyển của Coutinho, Firmino và Mane ở trận gặp Swansea 

    Khi Liverpool đẩy đội hình sang phần sân đối diện, chỉ có cặp trung vệ nắm giữ vị trí của mình. Klopp yêu cầu các cầu thủ khác hoạt động trên hàng tiền vệ, nhưng theo cách riêng, đó có thể là một hậu vệ cánh hoặc một tiền vệ. Việc phân định vai trò rạch ròi không quá quan trọng bởi họ rất linh hoạt.

    Trong trường hợp này, Jordan Henderson đứng ở phía trước các trung vệ, cho phép hai hậu vệ cánh Nathaniel Clyne và James Milner tham gia tấn công. Cách di chuyển về phía trước của họ kéo dãn đội hình đối phương, tạo điều kiện cho Coutinho và Mane tự do trôi dạt ra hai cánh và khai thác không gian.

    Những hậu vệ cánh như Clyne cũng đặc biệt lợi hại khi tấn công

    Những hậu vệ cánh như Clyne cũng đặc biệt lợi hại khi tấn công 

    Rõ ràng, không chỉ các tiền đạo của Liverpool đáng để Man Utd  phải quan tâm. Clyne và Milner được tích hợp để hàng công Liverpool đáng gờm hơn, điều thể hiện rõ qua tầm ảnh hưởng của họ. Cặp đôi này có nhiều pha chạm bóng và tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào tại Premier League.

    Bằng cách tấn công tốc độ và số lượng lớn, Liverpool đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League về số bàn thắng ghi được và cơ hội tạo ra. Trong khi Lallana, Coutinho và Firmino có kỹ thuật tuyệt vời thì tốc độ của Mane đã tăng thêm mức độ sát thương cho các cuộc tấn công.

    Tốc độ và khả năng đột phá là thứ vũ khí lợi hại của Mane

    Tốc độ và khả năng đột phá là thứ vũ khí lợi hại của Mane 

    Minh chứng rõ ràng nhất là tình huống cựu cầu thủ Southampton ập vào cánh trái của Arsenal thực hiện bàn thắng đầu tiên ở ngày khai mạc mùa giải, tiếp đến là ghi bàn thứ 4 cho Liverpool trong trận thắng Leicester. Những bàn thắng đến từ hai cánh làm nổi bật sự linh hoạt và đa dạng của hàng công đội bóng áo đỏ.

    Hệ thống tấn công của Klopp đang chứng minh mức độ hủy diệt với hiệu quả cao, nhưng nó cũng còn phụ thuộc vào kỷ luật phòng thủ. Đấy là vì nhà cầm quân người Đức yêu cầu các học trò làm việc không mệt mỏi để lấy lại quyền kiểm soát bóng. Điều này giải thích tại sao họ đã chạy nước rút nhiều lần hơn bất cứ đối thủ tại Premier League mùa này.

    Hoàng Hà
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]QAsD2oIaG1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-dai-chien-liverpool---man-utd-thuong-hieu-tan-cong-tan-pha-cua-klopp-a166311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.